@ Trojan: thì chúng ta vẫn nói trong phạm vi giữa đường và xăng, vì thu phí cho đường trong xăng cho nên nói thì nói luôn vậy... Xem hình ảnh trên báo Lao Động thì chúng ta cũng đủ thấy :
http://www.laodong.com.vn/Home/Dan-kho-vi-nang-cap-duong/20106/187574.laodong...
Sự thật rất cay và đắng, chứ không như giấc mơ lúc nào cũng êm ái...
Nhìn 35 năm 1 cung đường, ta thấy : từ thời Pháp thuộc họ xây đường dành cho xe hơi, xe ngựa chạy lộc cộc, hóa ra lại hay... thời đó có thấy kẹt xe gì đâu, đường phố mát mẻ, bóng cây xanh rợp trời,... những hình ảnh đó bây giờ nhìn lại thì thấy chỉ còn có đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Hữu Cảnh là còn tàm tạm,...
Bây giờ chắc chỉ còn mỗi đường Lê Duẩn trục đường chính là tạm chấp nhận được, còn mọi ngả xung quanh thì có chỗ chỉ cách chừng 1 gang tay có 2 cái nắp cống, cái thì trồi lên, cái thì hụp xuống,... mà có ở đâu xa đâu, qua bên Quận 1 (mặt tiền thành phố đó chứ nhỏ nhoi gì)... còn không làm tốt được mà.
Họ không có cách nào giải quyết dứt điểm hay sao ấy, hay là Ban thanh tra mình mỏng quá nhỉ ? Không hiểu được...
Nếu nói về tổn hại do xe cộ là 1 vô lý không thể nào chấp nhận được, nếu nói về lưu lượng giao thông thì không nơi nào nhiều xe ô tô, xe bus, xe máy... nhiều bằng vòng xoay Bến Thành, thế mà vòng xoay ấy có bị gì không???
Vì vậy đây chính là việc cho thấy lập Quỹ là việc không cần thiết, không thiết thực, bản chất việc lập ra Quỹ chính là lập chỗ thu bù chi cho các khoản không cần thiết, không đáng có,... lập Quỹ để chi cho các khoản sai phạm của các Bộ, các Ngành là điều trái với tự nhiên, làm hỏng rồi bảo người khác chi à... hay vậy
Hug me, I'm Awesome