Thay đổi lĩnh vực hoạt động Văn phòng đại diện của trung tâm nghiên cứu?

Chủ đề   RSS   
  • #563861 29/11/2020

    Thay đổi lĩnh vực hoạt động Văn phòng đại diện của trung tâm nghiên cứu?

    Chào Luật sư, tôi muốn hỏi như sau: Hiện tại tôi muốn thay đổi lĩnh vực hoạt động cho văn phòng đại diện của Trung tâm nghiên cứu thì cần phải thực hiện những thủ tục gì và hồ sơ cần chuẩn bị như thế nào? Xin cảm ơn!

     
    843 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn viethoatp@gmail.com vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (30/11/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #563876   30/11/2020

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Trường hợp doanh nghiệp muốn thành lập văn phòng đại diện thì doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.
     
    Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện được quy định tại Khoản 2 Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014 như sau:
     
    Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Bao gồm:
     
    - Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
     
    - Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
     
    Những quy định về việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện được quy định tại Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014.
     
    - Việc đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện được hướng dẫn bởi Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Trong đó, hồ sơ đăng ký hoạt động bao gồm những giấy tờ, tài liệu được quy định tại Khoản 1 Điều này:
     
    Khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:
     
    a) Mã số doanh nghiệp;
     
    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
     
    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;
     
    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;
     
    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
     
    e) Thông tin đăng ký thuế;
     
    g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
     
    h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
     
    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có
     
    - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
     
    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;
     
    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |