Thắc mắc về hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, hợp đồng thử việc

Chủ đề   RSS   
  • #13319 12/04/2008

    tronghuyvn

    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 6725
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Thắc mắc về hợp đồng lao động, phụ lục hợp đồng, hợp đồng thử việc








    Chấm dứt hợp đồng lao dộng khi công ty phá sản giải thể ?
    Xin chào

    Tôi ký hợp đồng thử việc với công ty là 2 tháng. Sau khi kết thúc hợp đồng thử việc tôi vẫn tiếp tục làm việc cho công ty, nhưng chưa ký hợp đồng chính thức. 

    Khoảng 10 ngày sau ngày kết thúc hợp đồng thử việc thì công ty có thông báo tiến hành thủ tục để giải thể công ty. Từ thời điểm thông báo chính thức bằng văn bản, cho đến thời điểm yêu cầu nhân viên nghĩ việc là ba ngày. ( Theo điều khoản trong hợp đồng thử việc là phải thông báo trước 7 ngày , khi một trong 2 bên muốn kết thúc hợp đồng).

    Theo cách làm như trên, công ty có làm đúng pháp luật không?  Khi nghỉ việc như vậy, chúng tôi có được khoản trợ cấp nào không?

    (công ty thành lập chưa được 1 năm )

    Rất mong nhận được sự tư vấn , xin cảm ơn.

    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 15/03/2010 08:25:45 PM
     
    218679 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn tronghuyvn vì bài viết hữu ích
    thanhdung112 (03/10/2013) duytambinh (23/07/2013)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

28 Trang «<232425262728>
Thảo luận
  • #247428   07/03/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Chào bạn!

    - Đối với 3 NV chính thức: Được;

    - Đối với nhân viên thời vụ: HĐLĐ dưới 3 tháng thì được; từ và trên 3 tháng phải đóng;

    - Giám đốc: Được.

    Thân./.

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    minhtn2802 (07/03/2013)
  • #247458   07/03/2013

    minhtn2802
    minhtn2802

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/03/2013
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Cứ sau 3 tháng, tôi lại cho họ nghỉ mấy tháng, khi có việc lại tuyển chính người đó có được không ạ?

     
    Báo quản trị |  
  • #257513   25/04/2013

    Rất mong nhận được sự tư vấn từ các luật sư và các bạn về một vấn đề sau:

    Khi người lao động đã đủ tuổi nghỉ hưu (nam 60; nữ 55) nhưng thời gian tham gia bảo hiểm chưa đủ 20 năm để hưởng lương hưu. Doanh nghiệp thì không muốn sử dụng người lao động đã đến tuổi hưu như thế, vậy phải làm thế nào để chấm dứt hợp đồng lao động với họ (loại hợp đồng đang có là không xác định thời hạn)? Có điều nào quy định về việc này không?

    Có người nói rằng DN không đơn phương chấm dứt được vậy có những TH nữ phải đến hơn 60 tuổi mới đủ 20 năm thì doanh nghiệp vẫn phải sử dụng họ nếu họ không đơn phương CDHĐ sao?

    Rất mong sớm nhận được sự tư vấn từ các anh chị

     
    Báo quản trị |  
  • #258453   01/05/2013

    Quyenptb
    Quyenptb

    Sơ sinh


    Tham gia:30/10/2012
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 140
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 0 lần


    Nghỉ việc khi hết hạn hợp đồng.

    Em có vấn đề thắc mắc nhờ mọi người tư vấn giúp

    Ngày 25/07/2011 em ký Hợp đồng Lao động (HĐLĐ) 1 năm, tới ngày 25/07/2012 em tiếp tuck ký HĐLĐ 1 năm, tức là tới ngày 25/07/2013 này, em sẽ hết hạn hợp đồng. Tuy nhiên, đến tháng 9/2012 em đã làm đơn xin nghỉ việc, đến tháng 12 công ty có gửi 1 quyết định cho em, yêu cầu làm các xác nhận về trách nhiệm, nghĩa vụ trong thời gian làm việc. Sau khi làm các xác nhận, em đã gửi cho phòng nhân sự (khoảng tháng 01/2013) tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được quyết định cho nghỉ việc. Khi hỏi phòng nhân sự thì họ chỉ nói là đã làm hồ sơ, nhưng sếp chưa ký. Từ đó cho tới nay em vẫn đi làm đầy đủ vì hiện nay bộ phận của em đang thiếu người, mà em cũng không cần nghỉ gấp. Em muốn nhờ mọi người tư vấn giúp:

    1. Đến ngày 25/07/2013 là hết hợp đồng, em cứ tự nghỉ thì có vấn đề gì không? Có cần báo trước gì nữa không? Em tự xin nghỉ trước thời hạn thì họ có quyền không trả sổ BHXH cho em không?

    2. Khi ký hợp đồng, em ký và gửi lên hội sở, họ vẫn chưa gửi lại 1 bản cho em, mà em cũng sắp nghỉ việc, vậy có cần thiết phải yêu cầu họ đưa cho mình 1 bản nữa không?

    3. Tối đa bao lâu sau khi em hết hợp đồng lao động thì công ty phải làm thanh lý hợp đồng cho em? vì bên em lúc vào làm việc đòi giữ bằng đại học, đến nay, họ vẫn cầm của em.

    Em không nắm rõ về luật lao động, nhờ mọi người tư vấn giúp em

     
    Báo quản trị |  
  • #269171   14/06/2013

    phuongnguyen2803
    phuongnguyen2803

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/03/2012
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chị A ký hợp đồng lao động với công ty TNHH Nhật Minh với thời hạn hợp đồng là 02 năm (từ 1/7/2011 đến 31/06/2013). Trong quá trình làm việc, chị A được bầu làm chủ tịch công đoàn cơ sở công ty TNHH Nhật Minh với nhiệm kỳ 2,5 năm kể từ ngày 01/01/2012 đến 30/06/2014. Do thời hạn HĐLĐ ký giữa chị A và Công ty TNHH nhật minh hết thời hạn vào thời điểm 31/06/2013, nên chị A đã phải chấm dứt HĐLĐ với công ty theo thời hạn của HĐLĐ đã ký kết. Vì vậy, công ty không còn chủ tịch công đoàn và người lao động trong công ty phải tiến hành các thủ tục bầu chủ tịch công đoàn mới.

    Vậy theo luật sư trường hợp này thì giải quyết thế nào?

     
    Báo quản trị |  
  • #269262   14/06/2013

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    @ phuongnguyen2803 : Có tồn tại ngày 31/06/2013 thật sao

    Bạn hãy đọc kỹ bài viết ở đây sẽ thấy câu trả lời

    xin hỏi luật sư tình huống sau

     
    Báo quản trị |  
  • #269414   15/06/2013

    anhvu235
    anhvu235

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/06/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tôi làm việc cho 1 chi nhánh ở Tp. HCM của công ty có trụ sở chính Hà Nội. Giám đốc chi nhánh ở Tp.HCM ký hợp đồng lao động với tôi có thời hạn 1 năm, sau khi hết hạn thì bắt tôi phải ký tiếp gia hạn hợp đồng 1 năm. Sau khi hết hạn thì ký lại hợp đồng lao động 1 năm nữa, và tiếp tục ký gia hạn hợp đồng 1 năm. Sau khi hết hạn thì chí nhánh không ký hợp đồng lao động nữa mà chuyển cho trụ sở ở Hà Nội ký hợp đồng lao động 1 năm, hiện nay đang sắp hết thì họ bắt tôi ký tiếp gia hợp đồng với trụ sở ở Hà Nội.
    Xin hỏi với hình thức ký hợp đồng như vậy có vi phạm luật lao động không ? Vì theo tôi tìm hiểu thì sau 2 lần ký hợp đồng lao động có thời hạn thì lần thứ 3 phải là hợp đồng lao động không xác định thời hạn. Xin cảm ơn nhiều.

     
    Báo quản trị |  
  • #273028   02/07/2013

    cailayvet
    cailayvet

    Male
    Sơ sinh

    Tiền Giang, Việt Nam
    Tham gia:02/07/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Do tôi là Kế toán trưởng DNNN trước khi cổ phần hóa, khi cổ phần tôi vẫn tiếp tục làm Kế toán trưởng và sau đó làm phó giám đốc. Nay phát sinh tranh chấp lao động. xin hỏi:

    - Các quyết định bổ nhiệm chức vụ có thời hạn: có xem là thỏa thuận công việc và thợi hạn làm công việc đó hay không.

    Quyết định tiền lương thực lãnh: có được xem là thỏa thuận tiền công hay không.

    Các quyết định đó có được xem như là thõa thuận giửa người lao động và người lao động khi họ không có HĐLĐ hay không.

    Nếu như không được thì việc tính chế độ mất việc sẽ căn cứ vào yêu tố nào. Xin Cám ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #273099   02/07/2013

    cailayvet
    cailayvet

    Male
    Sơ sinh

    Tiền Giang, Việt Nam
    Tham gia:02/07/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty không ký hợp đồng lao động với tôi ( do quên). Nhưng lại có quyết định bổ nhiệm tôi làm Phó Tổng Giám đốc, trong quyết định có công việc phải làm, mức lương được hưởng, thời han bổ nhiệm xin hỏi.

    Nay công ty ra quyết định thôi giử chức P.TGĐ( trước hạn). như vậy tôi có được công ty trả chế độ mất việc không? mức lương có phải theo lương thực lãnh ghi trên quyết định không? và Quyết định bổ nhiệm đó có thể coi là căn cứ của sự thõa thuận lao động không. xin cám ơn

     

     
    Báo quản trị |  
  • #274381   10/07/2013

    cokhidienluc
    cokhidienluc

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2010
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 264
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 5 lần


    Công ty tôi là Công ty cổ phần (vốn Nhà nước 41,98%), hiện nay có một tình huống cần các chuyên gia tư vấn, cụ thể như sau:

    Ông A ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với Công ty. Ngày 27/5/2013 ông a gủi đơn cho Công ty đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động. Theo quy định sau thời hạn báo trước - 45 ngày làm việc (tức hết ngày 17/7/2013), ông A mới được nghỉ. Tuy nhiên, trong thời hạn báo trước ông A đi làm không đều, và thường xuyên tự ý nghỉ việc mà không báo cáo với Công ty. 

    Tôi xin hỏi:

     Công ty có thể ra Quyết định chấm dứt khi chưa hết thời hạn báo trước và đưa ra lý do là người lao động đã không tuân thủ thời hạn báo trước để không thanh toán trợ cấp thôi việc cho NLĐ? Hay Công ty chỉ có thể ra quyết định chấm dứt sau thời hạn báo trước (ngày 17/7/2013 nêu trên)?

    Rất mong nhận được câu trả lời sớm

    Trân trọng.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #274417   10/07/2013

    QuyetQuyen945
    QuyetQuyen945
    Top 50
    Male
    Lớp 11

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2010
    Tổng số bài viết (1229)
    Số điểm: 15298
    Cảm ơn: 371
    Được cảm ơn 490 lần


    cokhidienluc viết:

    Công ty tôi là Công ty cổ phần (vốn Nhà nước 41,98%), hiện nay có một tình huống cần các chuyên gia tư vấn, cụ thể như sau:

    Ông A ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với Công ty. Ngày 27/5/2013 ông a gủi đơn cho Công ty đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động. Theo quy định sau thời hạn báo trước - 45 ngày làm việc (tức hết ngày 17/7/2013), ông A mới được nghỉ. Tuy nhiên, trong thời hạn báo trước ông A đi làm không đều, và thường xuyên tự ý nghỉ việc mà không báo cáo với Công ty. 

    Tôi xin hỏi:

     Công ty có thể ra Quyết định chấm dứt khi chưa hết thời hạn báo trước và đưa ra lý do là người lao động đã không tuân thủ thời hạn báo trước để không thanh toán trợ cấp thôi việc cho NLĐ? Hay Công ty chỉ có thể ra quyết định chấm dứt sau thời hạn báo trước (ngày 17/7/2013 nêu trên)?

    Rất mong nhận được câu trả lời sớm

    Trân trọng.

     

    Chào bạn!
    Trong trường hợp này công ty bạn không thể ra quyết định cho thôi việc trước thời hạn để đưa ra lý do người lao động không tuân thủ thời hạn báo trước để không thanh toán trợ cấp thôi việc cho người lao động được.

    Trong trường hợp này người lao động chỉ mới thông báo chấm dứt Hợp đồng lao động vì vậy hợp đồng lao động vẫn đang tồn tại, các bên phải tuân thủ theo quy định của hợp đồng lao động. Người lao động tự ý nghĩ việc thì công ty cần phải lập biên bản về việc nghỉ việc không có lý do, để căn cứ vào tính chất mức độ mà xử lý kỷ luật lao động theo đúng quy định, trong trường hợp đủ điều kiện thì có thể xử lý kỷ luật bằng hình thức sa thải.

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn QuyetQuyen945 vì bài viết hữu ích
    cokhidienluc (11/07/2013)
  • #276414   19/07/2013

    Hongthu.ximangquangson
    Hongthu.ximangquangson

    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2013
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 3 lần


    Xin chào các bác, em xin được tư vấn một vấn đề như sau:

    Công ty em có thuê lao động làm công việc bảo quản (trả lương khoán). Do công việc không liên tục nên cty chỉ làm HĐLĐ dưới ba tháng. Sau đó, nếu còn việc thì cho họ nghỉ một thời gian trước khi ký tiếp HĐLĐ mới. Một năm có thể ký đến 3 HĐLĐ với 01 người LĐ. Em hỏi làm như vậy có sai luật không ạ?

    Em xin chân thành cám ơn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #281108   14/08/2013

    Doanhai90hl
    Doanhai90hl

    Female
    Sơ sinh

    Hưng Yên, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2013
    Tổng số bài viết (14)
    Số điểm: 260
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 1 lần


    Theo tôi hiểu vì tôi cũng chưa phải là Luật sư thì chỉ ký hợp đồng xác định thời hạn trong 3 lần. Lần tiếp theo người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

    quy định tại điều 22 Luật lao động

    Bạn thử nghiên cứu xem sao.

    Chúc bạn thành công!

     
    Báo quản trị |  
  • #281135   14/08/2013

    Hongthu.ximangquangson
    Hongthu.ximangquangson

    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2013
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 3 lần


    Cám ơn bạn Doanhai, nhưng theo mình nghĩ thì cty mình đang "áp dụng" đúng vì HĐLĐ mình ký nhiều lần nhưng k liên tục mà mỗi HĐLĐ lại cách nhau 7-10 ngày hoặc có thể lâu hơn tùy theo khối lượng công việc.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #281189   14/08/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Chào bạn!

    Xét về quan điểm lách luật, đây là một cách được nhiều doanh nghiệp sử dụng từ lâu, gọi là cách cổ hủ nhất trong các cách lách luật lao động hiện nay.

    Tuy nhiên, về trường hợp của bạn, Doanh nghiệp bạn đã "áp dụng" trái quy định của BLLĐ:

    Công ty em có thuê lao động làm công việc bảo quản (trả lương khoán). Do công việc không liên tục nên cty chỉ làm HĐLĐ dưới ba tháng. Sau đó, nếu còn việc thì cho họ nghỉ một thời gian trước khi ký tiếp HĐLĐ mới. Một năm có thể ký đến 3 HĐLĐ với 01 người LĐ. Em hỏi làm như vậy có sai luật không ạ?

    Bạn có thấy cách bạn lách luật nó rất "thô" không? Nếu không tin bạn gửi văn bản hỏi Sở Lao động và Liên đoàn lao động xem.

    Điều 22 BLLĐ:

    3. Không được giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời khác.

    Bạn nghiệm lại xem! Mình nghĩ là bạn đang áp dụng trái khoản này.

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    ntdieu (14/08/2013) Hongthu.ximangquangson (15/08/2013)
  • #282852   24/08/2013

    kieutrang231084
    kieutrang231084

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2013
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty em có Tp.HCNS soạn thảo và ký hợp đồng lao động thử việc với 1 nhân viên mới như sau:

    1, thời gian thử việc: 3 tháng

    3, trong thời gian thử việc công ty chỉ trả 70% lương nếu người lao động vi phạm:

    - Thời hạn báo trước theo quy định trong hợp đồng. ( trong hợp đồng lại không có điều nào quy định về thời hạn báo trước)

    - trong 10 ngày đầu tiên người lao động không tiếp tục làm việc công ty sẽ không phải bồi thường bất kỳ khoản chi phí nào cả.

    4, hợp đồng cũng ghi rõ nếu người lao động được đầu tư đi học khi đơn phương chấm dứt hợp đồng dưới mọi hình thức thì NLĐ phải hoàn trả toàn bộ số tiền công ty đã đầu tư.

    Cho em hỏi những điều trên đúng hay sai và có vi phạm luật lao động không?

     
    Báo quản trị |  
  • #282865   24/08/2013

    cokhidienluc
    cokhidienluc

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2010
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 264
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 5 lần


    Chào bạn!

    Tôi cũng là chuyên viên nhân sự, cũng đang đảm nhận các công việc liên quan đến hợp đồng lao động. Vì vậy, rất muốn trao đổi ý kiến với bạn như sau:

    1. Thời gian thử việc 3 tháng là trái luật. Vì luật cho phép thời gian thử việc nhiều nhất cũng chỉ là 60 ngày (đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên)- Điều 27 BLLĐ 2012

    2. Tại mục 3, việc quy định về tiền lương trong thời gian thử việc cũng là sai luôn, lý do:

    Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việckhông cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận. (Khoản 2 Điều 29 BLLĐ 2012). 

    3. Ở đây đang đề cập đến hợp đồng thử việc nên nội dung ở mục 4 bạn đưa ra là không đúng vì như tôi đã nói ở mục 2, trong thời gian thử việc, 2 bên đều có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc rồi nên sẽ không có việc đơn phương chấm dứt hợp đồng nữa!

    Chúc bạn thành công.

     

     

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn cokhidienluc vì bài viết hữu ích
    kieutrang231084 (24/08/2013)
  • #282873   24/08/2013

    kieutrang231084
    kieutrang231084

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2013
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    cokhidienluc viết:

    Chào bạn!

    Tôi cũng là chuyên viên nhân sự, cũng đang đảm nhận các công việc liên quan đến hợp đồng lao động. Vì vậy, rất muốn trao đổi ý kiến với bạn như sau:

    1. Thời gian thử việc 3 tháng là trái luật. Vì luật cho phép thời gian thử việc nhiều nhất cũng chỉ là 60 ngày (đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên)- Điều 27 BLLĐ 2012

    2. Tại mục 3, việc quy định về tiền lương trong thời gian thử việc cũng là sai luôn, lý do:

    Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việckhông cần báo trước và không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thoả thuận. (Khoản 2 Điều 29 BLLĐ 2012). 

    3. Ở đây đang đề cập đến hợp đồng thử việc nên nội dung ở mục 4 bạn đưa ra là không đúng vì như tôi đã nói ở mục 2, trong thời gian thử việc, 2 bên đều có quyền huỷ bỏ thoả thuận thử việc rồi nên sẽ không có việc đơn phương chấm dứt hợp đồng nữa!

    Chúc bạn thành công.

     

    Em cảm ơn chị!

    trên thực tế là chị mới vào lại làm trưởng phòng hành chính nhân sự, mà theo cv và check thông tin thì chị ấy đã làm đến phó giám đốc nhân sự ở 1 công ty khác hơn 5 năm. vậy mà đưa ra 1 hợp đồng lao động thử việc như vậy theo kiến thức của em thì em coi hợp đồng đó không có giá trị pháp lý.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #282884   24/08/2013

    cokhidienluc
    cokhidienluc

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2010
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 264
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 5 lần


    Chúng ta  giải quyết vấn đề trên cơ sở luật định chứ không quan trọng là người giải quyết đạt đến trình độ nào đúng không bạn.

    Rất mong được tham gia trao đổi ý kiến với bạn

     

     
    Báo quản trị |  
  • #282910   24/08/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Về vấn đề dụng luật, nhất là pháp luật về lao động, nó khốn nạn và khốn nạn và chưa bao giờ hết khốn nạn.

    Bên Điện lực áp dụng pháp luật lao động khá chặt chẽ, vì ngoài các văn bản pháp luật ra còn có các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ từ Tập đoàn xuống.

    Còn các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (gọi vậy cho dễ), cách vận dụng khá linh hoạt và nhiều trường hợp vận dụng vào thực tế nó không trái luật.

    Bài này tui chưa bàn đến vấn đề của người hỏi, chỉ là ấn tượng với bài viết của chị Cò Khỉ ở trên đây . Chị có cái nick nó rất trời ơi và cũng xinh đẹp nữa, nên tiện tay phản hồi cái, xinh đừng phản pháo, hoặc có thì cho ít cà pháo để nhấm nhi với chút mắm tôm, đừng làm quá khiến tui sợ bỏ chạy thẳng cẳng là tui vui mừng lém rồi. À, nếu chị Cò Khỉ làm ở Tập đoàn ĐLVN thì cho xin số phone, lâu lâu nhờ vả chút!

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |