Thà đâm chết luôn còn hơn để bị thương _ lỗi tại pháp luật

Chủ đề   RSS   
  • #49360 05/04/2010

    vanducnam

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2010
    Tổng số bài viết (42)
    Số điểm: 1303
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 24 lần


    Thà đâm chết luôn còn hơn để bị thương _ lỗi tại pháp luật

    Tài xế 3 lần cán người nhận 8 năm tù

    Hôm nay, TAND TP HCM đã tuyên phạt Đặng Hữu Anh Tuấn (25 tuổi) mức án 8 năm tù về tội “giết người”.

    Theo cáo trạng, khuya ngày 14/5/2008, trước số nhà 595 Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) xảy ra một vụ va quẹt khiến em Hoa (15 tuổi) ngã vào trục bánh sau của xe container do Tuấn điều khiển. Phát hiện ra, Tuấn cho xe dừng lại làm bánh xe cán qua phần đùi của nạn nhân và mắc kẹt ở đấy.

    Anh Tươi chạy lên đằng trước, lấy xe máy của mình chắn ngang container yêu cầu Tuấn phải cho xe lùi lại để cứu người. Tuy nhiên, gã tài xế đã không làm theo mà cho xe tiến lên trước húc đổ xe máy của anh Tươi, đồng thời làm bánh xe cán ngang qua người em Hoa.Quá đau đớn nhưng em Hoa vẫn cố vùng vẫy, kêu khóc thảm thiết với mọi người xung quanh: “Chú ơi cứu con với”. Phát hiện sự việc, anh Lê Văn Tươi vừa đi xe đến nơi đã lao vào cùng mọi người lôi Hoa ra nhưng không được.

    Thấy nhiều người chạy đến kêu la, Tuấn tiếp tục cho xe lùi lại làm bánh xe cán qua người nạn nhân lần thứ 3. Sau đó, tài xế bẻ tay lái, lách chiếc xe máy của anh Tươi đang chắn đường, rồ ga bỏ chạy.

    Không để cho hung thủ chạy thoát, anh Tươi và mọi người đuổi theo, tìm mọi cách dừng chiếc xe lại nhưng đều bị Tuấn nhấn ga đâm thẳng vào đám người truy cản. Phải một lúc sau, khi thấy xe máy của họ bị kéo lê hàng chục mét, Tuấn mới chịu dừng xe container lại.

    Nạn nhân lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

    Cập nhật bởi navelvu ngày 08/05/2010 09:08:27 AM
     
    20868 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vanducnam vì bài viết hữu ích
    sunshine19 (14/12/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #485817   28/02/2018

    Thuongtommy92
    Thuongtommy92

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2017
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 1117
    Cảm ơn: 60
    Được cảm ơn 39 lần


    Theo mình thì hành vi tài xế lái xe cố tình đâm vào để khiến nạn nhân chết hoàn toàn có thể làm căn cứ để buộc tội giết người bởi hậu quả xảy ra là chết người và hành vi này là cố ý. Tòa án nhân dân TP HCM xử 8 năm tù là quá nhẹ, nó sẽ tạo một tiền đề xấu cho các tài xế. Xem mạng người như cỏ rác đây mà

     
    Báo quản trị |  
  • #488441   31/03/2018

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Tài xế chạy xe tải, contener hoặc xe khách đường dài đa phần đều gặp áp lực lớn, sự thiếu tỉnh táo hoặc tư tưởng về chạy xe an toàn. Các hành vi, tâm lý gây tai nạn sau đó bỏ chạy hoảng loạn bỏ chạy thì cũng có thể hiểu được.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #488443   31/03/2018

    Bạn danghaa_ nói “Vì pháp luật quy định nếu gây tai nạn làm nạn nhân bị thương nặng thi phải bồi thường cũng như săn sóc nạn nhân cho đến khi hồi phục. Còn nếu tai nạn chết người thì bồi thường mai táng, đi tù. Những người tài xế lái xe thường thì gia cảnh khó khăn cho nên ng ta chọn cách đó. “ Việc tài xế cố tình khiến nạn nhân chết thì cũng không hợp lý với tâm lý bởi khi đã gây tai nạn thì tài xế cũng không đủ bình tĩnh để suy nghĩ sâu xa như vậy. Nếu có thì tỷ lệ rất thấp và người này cũng quá máu lạnh rồi.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #488674   03/04/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 347 lần


    Theo mình thấy cánh lái xe đường dài, nhất là đối với các xe lớn như xe khách hay container rất sợ đụng chuyện về pháp luật đặc biệt là về tính mạng con người. Việc đi không cẩn thận mà tông trúng người về chủ quan hay khách quan thì vẫn bị tội, nhưng khi tông trúng mà nạn nhân chưa chết, tâm lý của một số lái xe lo sợ mình phải đền và chịu tổn thất lâu dài và ảnh hưởng đến sau này, vậy nên tâm lý nếu đã tông trúng nhẹ thì ko sao nhưng nếu đã nằm bánh thì tông chết sẽ đỡ hơn và việc chi phí sẽ gom cục và ko trải dài sau này.. tư tưởng này khá máu lạnh nhưng mình đã từng nghe như vậy. Có thể hiện nay suy nghĩ này đã ko còn hoặc ít nhưng tâm lý chung lái xe thường xác định trc tư tưởng vs nhau như vậy cả rồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #493885   10/06/2018

    ngothanhphuong310
    ngothanhphuong310
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2018
    Tổng số bài viết (201)
    Số điểm: 1154
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 11 lần


    Hành động này quả là quá máu lạnh và không nhân nhượng. Rõ là gây ra tội thì phải đền tội; nhưng ở trường hợp này, nếu nạn nhân chỉ bị cán ở chân thì có khả năng mất đi đôi chân và hoàn toàn không đi được, việc chi trả chi phí quả là rất cao và kéo dài, còn nếu cố ý cán cho nạn nhân chết luôn thì phải đền tội trong nhà tù; vậy lỗi của pháp luật ở đây là gì? Tại sao họ thà bỏ thời gian trong nhà tù hơn là để lại một mạng sống?

     
    Báo quản trị |  
  • #497076   15/07/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2009)
    Số điểm: 13848
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 260 lần


    Có thật là tài xế cố ý cán người 3 lần để nạn nhân tử vong nhằm hạn chế trách nhiệm bồi thường không hay là vô tình rồi từ lời của cư dân mạng đồn thổi lên. Theo mình thì vấn đề trên phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như kết quả của cơ quan điều tra. Dẫu sao, việc cán 3 lần đó theo mình cũng nên xem là tình tiết tăng nặng khi vụ việc xảy ra một cách quá rùng rợn.

     
    Báo quản trị |  
  • #497084   15/07/2018

    mongtho1710
    mongtho1710
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/02/2017
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 2710
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 59 lần


    Một sự việc thật thương tâm cho những nạn nhân xấu số. Từ trước đến nay các cánh tài xế luôn có quan điểm nếu đã gây tại nạn thì nạn nhân chết sẽ giảm chi phí hơn khi điều trị và họ chấp nhận ở tù. Vời suy nghĩ như vậy những sự việc tương tự xảy ra nhiều trong đời sống, cần lắm một quy định pháp luật quy định chặt chẽ để có thể giảm gián tiếp cứu sống những nạn nhân như sự việc trên.

     
    Báo quản trị |  
  • #497156   16/07/2018

    minhchau96
    minhchau96

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/06/2017
    Tổng số bài viết (70)
    Số điểm: 665
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 10 lần


    Về mặt pháp luật, Điều 267 Bộ luật hình sự 2015 về Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đã nêu rõ trách nhiệm hình sự đối với tội này. Dù thiệt hại đến mức bao nhiêu về người thì cũng chỉ có mức hình phạt cao nhất là 15 năm tù.

    Còn trong những trường hợp mà hậu quả tai nạn dẫn đến 1 người chết thì mức xử phạt tù ở đây thường chỉ từ 3 - 5 năm tù. Và ngoài chịu án hình sự thì tổng mức bồi thường cả về tinh thần, ma chay theo quy định chỉ ở mức cao nhất là 200 triệu đồng.

    Tuy nhiên, trách nhiệm hình sự như vậy không phải là nặng nề mà trách nhiệm dân sự trong các vụ tai nạn giao thông mới là điều đáng ngại nhất. Ví dụ như gây tai nạn nhưng nạn nhân không chết mà chỉ làm cho người ta tàn tật, phải nuôi suốt cuộc đời thì tiền viện phí, chăm sóc được coi là một gánh nặng rất lớn đối với người lái xe. Nhiều trường hợp, do gia cảnh quá nghèo nên lái xe phải vay mượn, cầm cố, bán sạch của cải, nhà cửa để có thể cứu chữa cho nạn nhân. Do đó đây là nguyên nhân khiến cho các tài xế nhẫn tâm cán chết chết khi gây ra tai nạn mà nạn nhân vẫn còn sống.

    Dù là vì lý do gì hành vi vô nhân tính như vậy cần phải bị lên án và xử lý nghiêm minh, làm gương cho những đối tượng khác không còn dám có suy nghĩ như vậy.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #497163   16/07/2018

    Trong giới tài xế đã lan truyền việc thà tông chết còn hơn để bị thương từ rất lâu nay. Theo suy nghĩ của tài xế việc tông chết người chỉ chịu trách nhiệm hình sự và bồi thường một khoản tiền nhất định, còn việc chỉ tông là nạn nhân bị thương không chỉ lo tiền viện phí cho người đó mà còn phải chu cấp cho người phụ thuộc của họ, vì thế các tài xế cho rằng thà tông chết còn hơn mình phải chăm nó cả đời. Đúng là hành động này quá tàn nhẫn khi người tài xế lại không nghĩ về phía cảm nhận của nạn nhân, vì chưa chắc rằng họ sẽ không bình phục đc. Mặt khác, việc pháp luật quy định về vần đề này còn bất cập dẫn đến suy nghĩ của những tài xế bị lệch lạc. Thiết nghĩ cần có văn bản sửa đổi, quy định chi tiết về vấn đề này, trước khi nó trở thành tiềm thức.

     
    Báo quản trị |  
  • #497171   16/07/2018

    hoangtung2402
    hoangtung2402
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/05/2018
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 2552
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 29 lần


    Việc lái xe cố ý chạy qua lại nhiều lần để khiến người bị tai nạn giao thông chết dù là trong bất cứ hoàn cảnh nào hay vì bất cứ lí do gì thì cũng là hành động không thể chấp nhận được. Việc chạy xe qua rồi chạy lại để cán chết người bị tai nạn giao thông thực chất là hành vị giết người. Và đối với những hành vi này thì cần phải có những biện pháp xử lý thật nặng để răn đe cho xã hội.

     
    Báo quản trị |