Công ty tư vấn sai gây thiệt hại cho khách hàng sẽ bị xử lý như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #500405 24/08/2018

    annanguyenn

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty tư vấn sai gây thiệt hại cho khách hàng sẽ bị xử lý như thế nào?

    Tôi bị một nhân viên có tên là Trí thuộc công ty Fgmarkets gọi điện thoại thuyết phục đầu tư tiền để họ giúp sinh lợi nhuận. Người này nói là sẽ cử một chuyên viên tư vấn tài chính giỏi tư vấn giúp tôi cách đặt lệnh cũng như hướng để gia tăng lợi nhuận. Tôi có nói tôi không biết gì về lĩnh vực này nên không tự tin tham gia. Nhưng tư vấn viên khẳng định cam kết có chuyên viên tài chính giỏi tư vấn giúp tôi nếu tôi không biết gì. Sau đó thấy tội nghiệp nên tôi quyết định tham gia đầu tư rồi được một chuyên viên bên công ty đó tư vấn sai lệch, làm việc tất trách khiến tôi mất toàn bộ số tiền đầu tư vào đó. Họ hứa tham gia thương vụ đầu tiên là Spotify rất khó lỗ. Tỷ lệ lời rất cao. Tôi cũng không ham lời nhiều chỉ mong có lời được đồng nào tốt đồng đó. Nhưng ngay thương vụ đầu tiên chuyên viên làm tôi lỗ gần 700 dollar. Sau đó tôi có nói lại với tư vấn viên ban đầu tên Trí sao cam kết khó lỗ mà bây giờ lỗ đến 700 dollar. Người này chối bay chị là người đặt lệnh lỗi của chị hoặc của đứa chuyên viên đó. Trong khi chuyên viên nó giúp tôi đặt lệnh chứ tôi cũng nói không biết gì nên nhờ nó hỗ trợ. Sau đó tôi nói bây giờ có cách nào thu hồi lại vốn không. Chuyên viên nói phải đầu tư thêm vào. Tôi nói từ đầu là tôi không có nhiều tiền nên chỉ đầu tư 1000 dollar nếu thấy tốt tôi sẽ đầu tư thêm. Nhưng chuyên viên đó làm mất gần hết tiền và yêu cầu nạp thêm thì mới có cơ hội thu hồi vốn nên dù không muốn tôi cũng phải tiếp tục đầu tư thêm 1000 dollar để người này giúp tôi thu hồi lại vốn. Sau khi nạp thêm 1000 dollar chuyên viên đó tiếp tục hướng dẫn tôi mua các đồng tiền trên thị trường mà không hề nói đến việc có đoạn thanh khoản tài khoản nếu để tiền trong tài khoản âm quá nhiều. Hay nói cách khác người này không tư vấn cặn kẽ rủi ro lớn nhất khi tham gia mua các đồng tiền đó mặc dù tôi đã hỏi có rủi ro gì không. Người này cứ bảo mua các đồng tiền sẽ có lợi nhuận nhanh và nếu có rủi ro thì rất ít. Cũng có đoạn số tiền của tôi bị âm rất nhiều tôi có hỏi sao lại như vậy. Người này bảo là cứ đợi thời gian rồi nó sẽ dương. Nếu có đoạn thanh khoản tài khoản rủi ro lớn vậy thì lúc tôi hỏi, người này phải nói cho tôi biết. Đằng này lúc đầu đã không nói đến lúc tôi hỏi cũng không nói. Như vậy, người này thật sự không có trình độ và đạo đức làm nghề. Từ đó dẫn đến hậu quả làm tôi mất hết 2000 dollar đồng tiền xương máu của người khác mà nó xem như không là gì. Tôi có gọi điện và đến trực tiếp gặp lãnh đạo bên đó (tên là Ân) nhờ giải quyết. Lúc đầu anh này nói nếu đúng như lời tôi nói thì lỗi đúng là của nhân viên bên đó và hứa sẽ giải quyết thỏa đáng cho tôi nhưng sau cùng năm lần bảy lượt trì hoãn thời gian báo cáo với lãnh đạo cao nhất bên đó rồi cho tôi câu trả lời rất vô trách nhiệm. Có nghĩa là bên đó từ chối hoàn toàn trách nhiệm và đổ lỗi cho khách hàng là tôi. Họ nói rằng ai cũng phải biết đoạn thanh khoản đó. Trong khi tôi đã nói ngay từ đầu tôi không biết gì nên cần tư vấn. Nhân viên bên đó thiếu trình độ không tư vấn đúng gây thiệt hại lớn cho khách hàng và cuối cũng phủ nhận hết tội lỗi của họ. Nói tóm lại, tôi thấy công ty này làm việc theo kiểu lừa đảo “treo đầu dê bán thịt chó”. Lúc đầu tư vấn nói một đằng, người chuyên viên làm việc không đúng như vậy. Sau cùng gây thiệt hại lớn cho khách hàng thì phủ nhận trách nhiệm. Tôi trình bày sự việc như trên cũng như có các file ghi âm một số đoạn trao đổi với những người liên quan và một số bài viết tố cáo công ty Fgmartkets thực hiện cùng chiêu thức làm mất hết tiền đầu tư của khách hàng, kính mong Luật sư hỗ trợ tư vấn giúp tôi xử lý vụ việc này ạ. Tôi xin chân thành cám ơn Luật sư nhiều ạ!

     
    3351 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #501545   06/09/2018

    toanvv
    toanvv
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2009
    Tổng số bài viết (2178)
    Số điểm: 12435
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 1602 lần
    Lawyer

    Trong trường hợp này, câu chuyện trách nhiệm sẽ được giải quyết trên cơ sở hợp đồng đã thỏa thuận với khách hàng và pháp luật liên quan. Liên quan đến trách nhiệm của pháp nhân, Điều 87 Bộ luật Dân sự quy định: Pháp nhân phải chịu trách nhiệm dân sự về việc thực hiện quyền, nghĩa vụ dân sự do người đại diện xác lập, thực hiện nhân danh pháp nhân và Pháp nhân chịu trách nhiệm dân sự bằng tài sản của mình; không chịu trách nhiệm thay cho người của pháp nhân đối với nghĩa vụ dân sự do người của pháp nhân xác lập, thực hiện không nhân danh pháp nhân, trừ trường hợp luật có quy định khác.

    Như vậy, khi người của Công ty đó thực hiện công việc được giao tư vấn mà gây thiệt hại cho bạn thì Công ty đó sẽ phải chịu trách nhiệm đối với bạn. Bởi lẽ, người của Công ty thực hiện công việc nhân danh pháp nhân, chứ không phải nhân danh người đó. Do đó, bạn nên thực hiện việc khởi kiện công ty này ra tòa án có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi của mình.

    Luật sư: Vũ Văn Toàn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0978 99 4377

    Website: https://myskincare.vn ; https://tplgiabinh.blogspot.com ; Email: luatsuvutoan@gmail.com.

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Vũ Văn Toàn - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0978 99 4377

Website: https://myskincare.vn ; https://tplgiabinh.blogspot.com ; Email: luatsuvutoan@gmail.com.