QUy trình quản lí theo tiêu chuẩn ISO

Chủ đề   RSS   
  • #14272 23/03/2009

    danzkolaw01

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2008
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    QUy trình quản lí theo tiêu chuẩn ISO

    Cos ai muốn trao đổi vui lòng liên lạc
    danzkolaw01@gmail.com
     
    14291 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #14273   20/08/2008

    bluesea
    bluesea

    Chồi

    Quảng Trị, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2008
    Tổng số bài viết (113)
    Số điểm: 1520
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 8 lần


    Sao không trao đổi tại đây nhỉ?

    Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000  

    Hệ thống quản lý chất lượng  theo Tiêu chuẩn ISO 9000 do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) ban hành lần đầu tiên vào năm 1987 là một trong những giải pháp quản lý tối ưu hiện nay được đa số các quốc gia thừa nhận. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 đưa ra các chuẩn mực cho hệ thống quản lý chất lượng gắn kết chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh của tổ chức và có thể áp dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. 

    Ngày 15/12/2000 Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) đã ban hành Tiêu chuẩn mới ISO 9001:2000 trên cơ sở kết hợp ba tiêu chuẩn ISO  9001:1994, ISO 9002:1994 và ISO 9003:1994. Tiêu chuẩn ISO 9001:2000 "Hệ thống quản lý chất lượng  - Các yêu cầu" là một mô hình đáp ứng được mong muốn với sự gắn kết chặt chẽ giữa yêu cầu thoả mãn nhu cầu khách hàng, tuân thủ với các yêu cầu luật định và thoả mục tiêu nội bộ của tổ chức. Ngoài vài trò là một tiêu chuẩn sử dụng cho mục đích chứng nhận của bên thứ ba, ISO 9001:2000 còn có ý nghĩa như một công nghệ quản lý tiên tiến với 8 nguyên tắc quản lý và phương thức tiếp cận quá trình đã được khẳng định trong thực tế bởi nhiều tổ chức thành công hàng đầu trên nhiều quốc gia. 

    Tiêu chuẩn ISO 9001:2000 gồm 5 phần chính bao gồm: 

    4 - Hệ thống quản lý chất lượng

    5 - Trách nhiệm của lãnh đạo

    6 - Quản lý nguồn lực

    7 - Tạo thành sản phẩm/dịch vụ

    8 - Đo lường, phân tích và cải tiến 

    Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 

    ISO 9000:2000, Hệ thống quản lý chất lượng - Cơ sở và từ vựng 

    Thiết lập xuất phát điểm cho việc nắm bắt các tiêu chuẩn và giải nghĩa các từ vựng cơ bản được sử dụng trong bộ ISO 9000. 

    ISO 9001:2000, Hệ thống quản lý chất lượng  - Các yêu cầu 

    Đề ra các yêu cầu, được sử dụng để chứng minh khả năng của tổ chức trong việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các yêu cầu chế định liên quan. Được sự dụng trong đánh giá chứng nhận. 

    ISO 9004:2000, Hướng dẫn cải tiến 

    Đưa ra hướng dẫn cho việc thường xuyên cải tiến hệ thốn quản lý chất lượng, mang lại lợi ích cho tất cả các bên thông qua duy trì sự thoả mãn của khách hàng 

    ISO19011:2002, Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý chất lượng  và/hoặc môi trường (đang xây dựng). 

    Hướng dẫn xác nhận khả năng của hệ thống đạt được các mục đích chất lượng. Tiêu chuẩn này có thể được dùng trong các hoạt động đánh giá của bên thứ nhất, bên thứ hai và bên thứ ba 
     Còn nữa...

     
    Báo quản trị |