Quy định về kiểm tra trong hoạt động đấu thầu?

Chủ đề   RSS   
  • #519917 01/06/2019

    phungpham1973
    Top 150
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2019
    Tổng số bài viết (549)
    Số điểm: 14940
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 139 lần


    Quy định về kiểm tra trong hoạt động đấu thầu?

    Hiện công trình của mình thi công trên Lào Cai đã xong, nhưng liên tục có công an kinh tế vào xét hỏi cả vấn đề thi công của Nhà thầu, trong khi Nhà thầu làm đúng theo điều khoản hợp đồng thì có được không?

     
    1183 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phungpham1973 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (03/06/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #519926   01/06/2019

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1294)
    Số điểm: 9959
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 196 lần


    Có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần được làm rõ với anh/chị trong yêu cầu hỗ trợ pháp lý trên như:
    -    Mỗi lần kiểm tra đơn vị mình, công an kinh tế có xuất trình được Quyết định kiểm tra/ lệnh kiểm tra khẩn cấp gì hay không (?)
    -    Hình thức kiểm tra cho mỗi lần là là gì (?)
    -    Nội dung kiểm tra về vấn đề gì (?)
    -    Thời gian kiểm tra trên thực tế như thế nào (?)
    -    Sau khi kiểm tra có ra văn bản hay quyết định gì hay không (?)
    Còn về quy định pháp luật, anh/chị kiểm tra trực tiếp tại Thông tư 10/2016/TT-BKHĐT Quy định chi tiết việc giám sát, theo dõi và kiểm tra hoạt động đấu thầu do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành để xác định cụ thể trường hợp mình.
    Lưu ý: Về mặt quy định, Điều 3 và Điều 4 của văn bản trên có nói rất rõ:
    “Điều 3. Nguyên tắc tổ chức giám sát, theo dõi và kiểm tra hoạt động đấu thầu
    1. Nguyên tắc tổ chức giám sát, theo dõi:
    a) Tuân theo pháp luật, trung thực, khách quan, kịp thời và bảo mật thông tin;
    b) Không can thiệp, không gây phiền hà, cản trở quá trình lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư; không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện trách nhiệm của chủ đầu tư, bên mời thầu.
    2. Nguyên tắc tổ chức kiểm tra:
    a) Tuân theo pháp luật, bảo đảm chính xác, khách quan, công khai, minh bạch và kịp thời;
    b) Tiến hành độc lập song có sự phối hợp và phân định rõ thẩm quyền giữa các cơ quan kiểm tra;
    c) Không chồng chéo, trùng lặp về phạm vi, đơn vị được kiểm tra, nội dung và thời gian kiểm tra giữa các cơ quan kiểm tra;
    d) Trường hợp có sự trùng lặp về đơn vị được kiểm tra thì ưu tiên cho cơ quan quản lý chuyên ngành hoặc cơ quan cấp trên.
    Điều 4. Hình thức kiểm tra
    1. Kiểm tra định kỳ là việc tiến hành kiểm tra theo kế hoạch thường xuyên hàng năm được người đứng đầu cơ quan kiểm tra phê duyệt.
    2. Kiểm tra đột xuất là việc tiến hành kiểm tra theo từng vụ việc (khi có vướng mắc, kiến nghị, đề nghị, khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đấu thầu bao gồm cả việc phát hiện thông qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia) theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, người đứng đầu cơ quan kiểm tra”.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn minhpham1995 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (03/06/2019)