Quảng cáo được coi là một hoạt động trong kinh doanh và ngày càng nhiều nhãn hiệu muốn được quảng cáo trên tivi. Vậy pháp luật quy định thời gian quảng cáo của chương trình truyền hình trực tiếp là bao lâu?
Căn cứ Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 quy định về quảng cáo trên báo nói, báo hình như sau:
1. Thời lượng quảng cáo trên báo nói, báo hình không được vượt quá
10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ thời lượng quảng cáo trên kênh, chương trình chuyên quảng cáo; phải có dấu hiệu phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác.
2. Thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng, trừ kênh, chương trình chuyên quảng cáo.
3. Không được phát sóng quảng cáo trong các chương trình sau:
a) Chương trình thời sự;
b) Chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp về các sự kiện chính trị đặc biệt, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.
Theo đó, chương trình truyền hình trực tiếp về các sự kiện chính trị đặc biệt, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc sẽ không được phát quảng cáo trong các chương trình này.
Các chương trình còn lại sẽ có thời lượng quảng cáo là 10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng.