Lên tiếng bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng dịch vụ Internet

Chủ đề   RSS   
  • #49989 31/03/2010

    Cavicocms

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Lên tiếng bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng dịch vụ Internet

    Công ty chúng tôi đầu năm 2009 ký hợp đồng cung cấp dịch vụ Internet với FPT, tới tháng 10/2009 sau khi được giới thiệu gói trả tiền trước 1 năm. chúng tôi đã ký thêm phụ lục hợp đồng về việc trả trước một năm và thực hiện trả 1 năm cước phí từ tháng 10/2009 đến tháng 11/2010 (với số tiền 30 triệu đồng, được khuyến mại 1 tháng). Nằm giữa Thủ đô, vậy mà nhiều tháng gần đây liên tục tín hiệu Internet bị mất và không ít hơn 2 lần có thông báo từ nhà cung cấp là Tài khoản của quý khách đã tạm khóa vì chưa thanh toán cước. Rất nhiều lần gọi điện cho kỹ thuật dịch vụ đều được câu trả lời là chờ đợi sửa chữa hay họ chuyển hết người này tới người kia không giải quyết ngay. Về việc này công ty chúng tôi đã có công văn gửi tới trung tâp cung cấp dịch vụ, tuy nhiên cũng không có sự phản hồi gì từ nhà mạng. Là công ty thường xuyên phải giao dịch cũng như làm việc có liên quan đến Internet nên chúng tôi phụ thuộc rất nhiều đến dịch vụ này. Không biết FPT có coi trọng khách hàng của mình nữa hay không, khi trả tiền trước rồi thì không cần chú ý tới chất lượng dịch vụ nữa hay sao?
    Xin Lawsoft chỉ cho chúng tôi những địa chỉ nơi bảo vệ người tiêu dùng (có thể là cơ quan pháp luật- cần thiết chúng tôi sẽ khởi kiện nhà mạng), không riêng gì chúng tôi là khách hàng mà chắc rằng còn rất nhiều khách hàng khác đang bị nhà mạng làm khó dễ. Tiền cước phí thì họ thu đúng, đủ, kịp thời. Giả sử, khách hàng có chậm nộp tiền cước thì họ cúp dịch vụ ngay, ngược lại khi họ cấp dịch vụ kém chất lượng hay không cung cấp đầy đủ vẫn thu tiền không thiếu một xu- thật là bất công cho các khách hang.
    Xin cảm ơn!
    Cập nhật bởi Cavicocms vào lúc 31/03/2010 23:00:10
    Cập nhật bởi Cavicocms vào lúc 31/03/2010 23:09:41
    Cập nhật bởi LawSoft03 vào lúc 01/04/2010 16:49:05
     
    4261 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #597349   25/01/2023

    nitrum01
    nitrum01
    Top 500


    Vietnam
    Tham gia:25/12/2022
    Tổng số bài viết (279)
    Số điểm: 2022
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 35 lần


    Lên tiếng bảo vệ quyền lợi khách hàng khi sử dụng dịch vụ Internet

    Em xin đưa ra một số ý kiến như sau:

    Theo quy định tại Điều 358 Bộ luật Dân sự năm 2015 thì:

    “Điều 358. Trách nhiệm do không thực hiện hoặc không được thực hiện một công việc

    1. Trường hợp bên có nghĩa vụ không thực hiện một công việc mà mình phải thực hiện thì bên có quyền có thể yêu cầu bên có nghĩa vụ tiếp tục thực hiện hoặc tự mình thực hiện hoặc giao người khác thực hiện công việc đó và yêu cầu bên có nghĩa vụ thanh toán chi phí hợp lý, bồi thường thiệt hại.

    2. Khi bên có nghĩa vụ không được thực hiện một công việc mà lại thực hiện công việc đó thì bên có quyền được quyền yêu cầu bên có nghĩa vụ phải chấm dứt việc thực hiện, khôi phục tình trạng ban đầu và bồi thường thiệt hại.”

    Đồng thời, theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Dân sự năm 2015:

    “Điều 360. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ

    Trường hợp có thiệt hại do vi phạm nghĩa vụ gây ra thì bên có nghĩa vụ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.”

    Theo thông tin anh cung cấp cho em thì anh đã gửi công văn đến trung tâm cung cấp dịch vụ nhưng lại không có phản hồi. Theo các quy định trên thì anh có quyền yêu cầu bên trung tâm cung cấp dịch vụ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ cung cấp Internet nếu bên trung tâm vẫn tiếp tục không thực hiện thì lúc này anh có thể khởi kiện vụ việc ra Tòa án để yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng và bồi thường thiệt hại cho anh ạ.

     

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nitrum01 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (28/01/2023)