Làm giáo viên âm nhạc tiểu học cần có những bằng cấp gì?

Chủ đề   RSS   
  • #609268 12/03/2024

    phucpham2205
    Top 200
    Lớp 6

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:31/01/2024
    Tổng số bài viết (482)
    Số điểm: 8389
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 175 lần
    SMod

    Làm giáo viên âm nhạc tiểu học cần có những bằng cấp gì?

    Gần đây, xảy ra tranh cãi giữa nam ca sĩ Jack và Viruss có đề cập đến việc Jack từng làm giáo viên âm nhạc tiểu học. Vậy để trở thành giáo viên âm nhạc bậc tiểu học thì cá nhân cần đáp ứng được những điều kiện, bằng cấp gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

    (1) Làm giáo viên âm nhạc tiểu học cần có những bằng cấp gì?

    Căn cứ theo Khoản 1 Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học như sau:

    - Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. 

    - Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

    Như vậy, để có thể trở thành giáo viên âm nhạc tiểu học thì cá nhân cần phải có bằng cử nhân ngành âm nhạc và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm âm nhạc tiểu học. Chứng chỉ này có được sau khi hoàn thành khóa học nghiệp vụ sư phạm tiểu học.

    (2) Chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm gồm những gì?

    Căn cứ theo quy định tại Mục IV Thông tư 11/2021/TT-BGDĐT quy định về nội dung bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học như sau:

    Khối lượng chương trình: bao gồm 35 tín chỉ, trong đó có 31 tín chỉ bắt buộc (BB) và 04 tín chỉ tự chọn (TC), cụ thể như sau:

    Nội dung bắt buộc:

    Mã học phần

    Tên học phần

    Số tín chỉ

    Số tiết dạy trên lớp

    Lý thuyết

    Thảo luận, thực hành

    KHỐI KIẾN THỨC CHUNG

    BB1

    Sinh lý học trẻ em

    2

    20

    20

    BB2

    Tâm lý học giáo dục

    2

    20

    20

    BB3

    Giáo dục học

    3

    30

    30

    BB4

    Giao tiếp sư phạm

    3

    15

    60

    BB5

    Quản lý hành vi của học sinh

    2

    15

    30

    BB6

    Quản lý nhà nước về giáo dục

    2

    15

    30

    KHỐI KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH

    BB7

    Chương trình giáo dục phổ thông và chương trình môn học

    2

    10

    40

    BB8

    Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

    3

    30

    30

    BB9

    Phương pháp dạy học: (chọn 01 trong các phương pháp dạy học: Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Ngoại ngữ)

    3

    15

    60

    BB10

    Đánh giá học sinh

    3

    20

    50

    BB11

    Ứng dụng CNTT trong giáo dục và dạy học

    2

    10

    40

    THỰC TẬP SƯ PHẠM

    BB12

    Thực tập sư phạm 1

    2

    0

    60

    BB13

    Thực tập sư phạm 2

    2

    0

    60

    Nội dung tự chọn (chọn 02 trong số 07 học phần):

    Mã học phần

    Tên học phần

    Số tín chỉ

    Số tiết dạy trên lớp

    Lý thuyết

    Thảo luận, thực hành

    TC1

    Tổ chức sinh hoạt chuyên môn

    2

    15

    30

    TC2

    Xây dựng môi trường giáo dục

    2

    15

    30

    TC3

    Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

    2

    15

    30

    TC4

    Thiết kế và sử dụng đồ dùng dạy học

    2

    15

    30

    TC5

    Phối hợp với gia đình và cộng đồng

    2

    15

    30

    TC6

    Công tác chủ nhiệm lớp và công tác Đội

    2

    15

    30

    TC7

    Tổ chức hoạt động trải nghiệm

    2

    15

    30

    (3) Giáo viên tiểu học có được xăm hình không?

    Tại Điều 31 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về hành vi ứng xử và trang phục của giáo viên bậc tiểu học như sau:

    - Không xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức.

    - Không gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh. 

    - Không ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất.

    - Không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục.

    - Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác; không hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.

    Đồng thời, tại Điều 19 Luật Viên chức 2020 có quy định về những hành vi mà Viên chức không được làm như sau:

    - Trốn tránh trách nhiệm, thoái thác công việc hoặc nhiệm vụ được giao; gây bè phái, mất đoàn kết; tự ý bỏ việc; tham gia đình công.

    - Sử dụng tài sản của cơ quan, tổ chức, đơn vị và của nhân dân trái với quy định của pháp luật. 

    - Phân biệt đối xử dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo dưới mọi hình thức. 

    - Lợi dụng hoạt động nghề nghiệp để tuyên truyền chống lại chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc gây phương hại đối với thuần phong, mỹ tục, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân và xã hội. 

    - Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

    - Những việc khác viên chức không được làm theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Theo những quy định nêu trên, có thể thấy, luật pháp hiện hành không cấm việc giáo viên tiểu học xăm hình. Tuy nhiên, trên thực tế thì giáo viên bậc tiểu học là những đối tượng sẽ trực tiếp dẫn dắt và dạy dỗ lứa tuổi học sinh khá nhỏ, việc giáo viên xăm hình sẽ tạo nên hình ảnh không tốt trong mắt cả học sinh lẫn phụ huynh. Chính vì thế mà khá nhiều trường sẽ hạn chế việc tuyển dụng đối với giáo viên có hình xăm.

    Tổng kết lại, để có thể trở thành giáo viên âm nhạc tiểu học thì cá nhân cần phải có bằng cử nhân ngành âm nhạc và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm âm nhạc tiểu học. Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm sẽ được cấp cho cá nhân sau khi hoàn thành chương trình đào tạo theo quy định.

     
    820 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phucpham2205 vì bài viết hữu ích
    admin (28/03/2024)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận