Căn cứ theo quy định tại Điều 95 Bộ luật lao động 2012 như sau:
“Điều 95. Kỳ hạn trả lương
1. Người lao động hưởng lương giờ, ngày, tuần thì được trả lương sau giờ, ngày, tuần làm việc hoặc được trả gộp do hai bên thoả thuận, nhưng ít nhất 15 ngày phải được trả gộp một lần.
2. Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.
3. Người lao động hưởng lương theo sản phẩm, theo khoán được trả lương theo thoả thuận của hai bên; nếu công việc phải làm trong nhiều tháng thì hằng tháng được tạm ứng tiền lương theo khối lượng công việc đã làm trong tháng.”
Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Điều 23 Nghị định 05/2015/NĐ-CP thì:
“Điều 23. Kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng
1. Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.
2. Thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng.”
Như vậy
Theo quy định trên thì đối với từng hình thức trả lương pháp luật quy định từng kỳ hạn trả lương cụ thể, tuy nhiên vẫn tôn trọng sự thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động.
Trường hợp đang tìm kiếm công ty tuyển dụng cũng như công việc phù hợp để nộp đơn xin việc. Theo đó, vấn đề hình thức và kỳ hạn trả lương cụ thể mà thắc mắc sẽ do người sử dụng lao động và người lao động cùng thỏa thuận quyết định.