Không thành lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông tại HN và HCM

Chủ đề   RSS   
  • #479343 21/12/2017

    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Không thành lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông tại HN và HCM

    Trước tình trạng ùn tắc giao thông, kẹt xe xảy ra với mức độ ngày càng nhiều và trầm trọng, đặc biệt tại hai thành phố lớn là Hà Nội Và Hồ Chí Minh, thì vừa qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có đề nghị về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại hai địa bàn này do Lãnh đạo Chính phủ làm Trưởng ban.

    Tuy nhiên, theo Công văn 13452/VPCP-CN ngày 18/12/2017 thì đề nghị này của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã không được xem xét chấp nhận tại thời điểm này. Thay vào đó, Thủ tướng Chính phủ cũng giao cho Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong phạm vi quyền hạn của mình, chủ động tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm kiềm chế, tiến tới giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn; báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

    Ngoài ra, Thủ tướng cũng giao Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia căn cứ chức năng, nhiệm vụ quy định tại Quyết định số 22/2017/QĐ-TTg chủ động tham mưu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp cấp bách trước mắt và lâu dài nhằm chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước; giao Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải rà soát, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải, trong đó có các dự án trên địa bàn bàn thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị.

     

     
    3461 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vytran92 vì bài viết hữu ích
    hkhduy (29/12/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #480383   29/12/2017

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (445)
    Số điểm: 2979
    Cảm ơn: 19
    Được cảm ơn 85 lần


    Đang lúc chính quyền các địa phương tăng cường tiết kiệm để giải quyết bài toán nợ công thì việc không chấp thuận việc thành lập Ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng là điều dễ hiểu. Dù có lập Ban chỉ đạo hay thuộc quyền chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thì cũng không quan trọng bằng việc hiệu quả chống ùn tắc đến đâu.

     
    Báo quản trị |  
  • #480390   29/12/2017

    chinamnhi
    chinamnhi
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 2680
    Cảm ơn: 338
    Được cảm ơn 150 lần


    Phương pháp phương án nào cũng được nhưng làm phình to bộ máy nhà nước thì kiên quyết loại bỏ ngay từ đầu, thực tế sô lượng biên chế cơ quan nhà nước hiện tại đang dư và dư rất nhiều, hoạt động thì kém hiệu quả năng suất. Khi nào đội ngũ này hoạt động hiệu quả thì ắt sẽ có giải pháp cho vấn đề mà không cần phải thành lập thêm 1 ban ngành, cơ quan tổ chức nào cả.

    Một người bạn ở cùng phòng 4 năm sinh viên với mình giờ đang làm ở Sở tư pháp của một tỉnh, đã vô biên chế mới đây có nói chuyện 1 ngày chỉ làm việc 30 phút còn lại là giết thời gian, thậm chí còn chia ca nhau làm để kiểu làm 2 tuần nghỉ 2 tuần. Và hiện giờ thấy rất chán với công việc hiện tại, muốn ra ngoài để bương chải và cho bớt ngu đi. haizz.  

    Đi không, há lẽ trở về không?

    Cái nợ cầm thư phải trả xong!

    Rắp mượn điền viên vui tuế nguyệt

    Trót đem thân thế hẹn tang bồng

    Đã mang tiếng ở trong trời đất

    Phải có danh gì với núi sông

    Trong cuộc trần ai, ai dễ biết?

    Rồi ra mới rõ mặt anh hùng

     
    Báo quản trị |  
  • #480399   29/12/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 346 lần


    Ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn là chuyện bình thường do hầu như các nguồn nhân lực, công ty, các khu công nghiệp và kinh tế lớn thường đặt ở đây nên lượng người lao động kéo về làm việc sinh sống đông đúc là chuyện bình thường. Lạp ra một ban phòng chống ùn tắc giap thông ? hiện nếu lập ra thì có tránh đc ùn tắc ko ? hay vẫn như vậy chẳng qua là trật tự hơn chút mà thôi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #480408   29/12/2017

    hkhduy
    hkhduy
    Top 500
    Male
    Lớp 5

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2014
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 7238
    Cảm ơn: 186
    Được cảm ơn 139 lần


    Ở cả trung ương và địa phương có rất nhiều Ban chỉ đạo mà trong đó số lượng họat động không hiệu quả, hoạt động cho có là không hề nhỏ. Vẫn không hiểu tại sao lại thành lập những ban chỉ đạo trong khi nhiệm vụ thì trùng lắp với các cơ quan quản lý nhà nước, trong khi các cơ quan này bất lực trong quản lý nhiều vấn đề phát sinh thì càng nhiều các ban chỉ đạo ra đời lại làm lãng phí nguồn lực và tài chính.

    Cập nhật bởi hkhduy ngày 29/12/2017 09:26:22 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #480425   29/12/2017

    Việc lạp ra thì khá đơn giản thôi, nhưng ở Việt Nam bộ máy của mình như vậy cũng khá là rườm rà rồi, không phải cứ mỗi việc đều phải lập ra ban chuyên trách rồi phải thiết lập quyền và nghĩa vụ cho riêng họ thật rõ ràng nếu không trong quá trình hoạt động lại phát sinh chồng chéo quyền hoặc lạm quyền thì vấn đề lại chồng vấn đề.

     
    Báo quản trị |  
  • #483972   31/01/2018

    Lilynguyen1608
    Lilynguyen1608
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:29/11/2017
    Tổng số bài viết (286)
    Số điểm: 4109
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 56 lần


    Vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đã trở nên vô cùng cấp bách, đòi hỏi cần có giải pháp đồng bộ về quy hoạch, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo... cũng như nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù. 

    Trong điều kiện kinh tế hiện nay, mức sống của người dân ngày càng cao, tỉ trọng ô tô ngày càng tăng, nếu không nhanh chóng thực hiện các giải pháp hợp lý về phát triển hạ tầng giao thông, thì tình trạng ùn tắc giao thông sẽ ngày càng nghiêm trọng, làm đảo lộn các thói quen sinh hoạt thường ngày và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của cộng đồng, đặc biệt có thể trở thành vấn nạn của quốc gia, kìm hãm các dòng vốn đầu tư và cản trở quá trình phát triển của đất nước.Ùn tắc giao thông đang là vấn đề bức xúc của xã hội, đặc biệt là ở các đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội… do đó chống ùn tắc giao thông đang và sẽ là một nhiệm vụ cực kỳ cấp bách và quan trọng của ngành giao thông vận tải.

    Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

     
    Báo quản trị |  
  • #483983   31/01/2018

    Từ trước đến nay không tồn tại ban chỉ đạo thì các giải pháp chống ùn tắc giao thông vẫn được thực hiện, mặc dù tình trạng ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra nhưng chưa chắc thành lập ban chỉ đạo sẽ đem lại hiệu quả, xét cho cùng thì ùn tắc giao thông có được giải quyết hay không còn tùy thuộc nhiều vào giải pháp như thế nào mà thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #484730   09/02/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Không đề cập đến chuyện cụ thể của ban chỉ đạo chống ùn tắc giao thông nêu trên thì mình để ý thấy cứ có một dự án/ đề xuất thì chắc chắn sẽ có một ban chỉ đạo của dự án/ đề xuất đó được thành lập và đi vào hoạt động. Khi dự án hoàn thành thì ban chỉ đạo này bị giải thể tuy nhiên có những dự án kéo dài từ năm này sang năm khác thì ban chỉ đạo vẫn tiếp tục hoạt động.

     
    Báo quản trị |