Từ ngày 01/12/2015, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính với Ngân hàng nhà nước, UBND cấp tỉnh, tất cả các doanh nghiệp phải nộp thuế điện tử.
Từ thời điểm này, các Ngân hàng thương mại đang tiến hành thu thuế của các doanh nghiệp chỉ cung cấp dịch vụ nộp thuế bằng hình thức điện tử, không thu thuế trực tiếp tại quầy giao dịch (trừ trường hợp lỗi hệ thống).
Theo ông Tâm – Cục Phó Cục Thuế Thành phố Hồ Chí minh cho biết, hiện có 90% doanh nghiệp trên địa bàn nộp thuế điện tử nhưng chỉ có 40% trong số đó thực hiện và cũng không thực hiện thường xuyên, đồng thời số tiền nộp thuế điện tử mới chỉ khoảng 13.000 tỷ đồng.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết phương thức nộp thuế điện tử cho các doanh nghiệp:
Điều kiện tham gia nộp thuế điện tử
- Là tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế và đang hoạt động.
- Có chứng thư số đang còn hiệu lực.
- Có kết nối Internet và địa chỉ thư điện tử liên lạc với cơ quan thuế.
- Đang khai thuế điện tử trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.
- Có tài khoản tại Ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử.
Các bước nộp thuế điện tử
Bước 1: Đăng ký sử dụng nộp thuế điện tử.
Người nộp thuế đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử bằng cách truy cập vào Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế, kê khai thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử qua Ngân hàng thương mại.
Sau đó, nộp bản Đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử với Ngân hàng thương mại và nhận thông báo kết quả đăng ký qua thư điện tử.
Xem chi tiết tại video sau:
http://www.youtube.com/watch?v=VijHm4gPScY
Bước 2: Nộp thuế điện tử
Người nộp thuế truy cập Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế lập, ký sổ trên Giấy nộp tiền và gửi thông tin.
Sau đó, nhận được thông báo xác nhận hoàn thành giao dịch và chứng từ nộp thuế điện tử có chữ ký số của Ngân hàng thương mại.
Xem chi tiết tại video sau:
http://www.youtube.com/watch?v=Lu7dbIADsBM
Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 14/04/2017 11:22:44 CH