DOANH NGHIỆP KHÔNG MUỐN, NHƯNG KHÔNG THỂ KHÔNG LÀM

Chủ đề   RSS   
  • #427179 10/06/2016

    phudung187

    Female
    Mầm

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (33)
    Số điểm: 595
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 18 lần


    DOANH NGHIỆP KHÔNG MUỐN, NHƯNG KHÔNG THỂ KHÔNG LÀM

    Có thể nói, quảng cáo là hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh, đặc biệt là với những doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng tương tự. Doanh nghiệp thông qua các hoạt động quảng cáo nhằm đưa các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng, còn khách hàng thì dựa trên những thông tin quảng cáo để lựa chọn sản phẩm, hàng hóa thích hợp cho bản thân. 

    Tuy nhiên, không phải hoạt đông quảng cáo nào cũng đúng quy định của pháp luật. Có nhiều doanh nghiệp, dùng hoạt động quảng cáo để thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Đây chính là việc mà tất cả các doanh nghiệp đều không muốn vướng phải.

    Bởi vì hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh là hành vi bị cấm cụ thể là hành vi so sánh trực tiếp hàng hóa dịch vụ; bắt chước quảng cáo của sản phẩm khác, hay đưa ra các thông tin gian dối hay gây nhầm lẫn về giá, chất lượng, giá cả, cách thức sử dụng, thành phần, ... theo quy định tại Điều 45 Luật cạnh tranh 2004. 

    Theo đó, doanh nghiệp có thể bị phạt tiền từ 60.000.000 đến 140.000.000 đồng, cũng như áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung hay biện pháp khắc phục hậu quả như Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm bao gồm cả tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm; Buộc cải chính công khai khi phát hiện hành vi quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh theo Điều 34 Nghị Định 71/2014/NĐ-CP quy định chi tiết luật canh tranh về xử lý bi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh. 

    Doanh nghiệp khi có các hoạt động quảng cáo, dù là vô tình hay cố ý có liên quan đến bất cứ sản phẩm, dịch vụ cùng loại khác, thì doanh nghiệp vẫn sẽ bị xử phạt, kéo theo đó là những hệ lụy liên quan. Vậy nên, đây có thể xem là quy định mà doanh nghiệp không muốn thực hiện, nhưng vẫn phải làm. 

    Cập nhật bởi phudung187 ngày 11/06/2016 12:48:42 CH
     
    4823 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phudung187 vì bài viết hữu ích
    nunulaw (18/06/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #428173   17/06/2016

    tungtranlegal
    tungtranlegal

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2016
    Tổng số bài viết (55)
    Số điểm: 995
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 15 lần


    Pháp luật bảo vệ lợi ích chung của cộng đồng, nên ai muốn quảng cáo thì quảng cáo, muốn nói tốt sản phẩm của mình thế nào cũng được, nhưng đừng đụng đến sản phẩm nhà người khác. Chứ không doanh nghiệp quảng cáo để dìm hàng nhau thì có mà loạn mất thôi.

    Pháp luật còn bất cập ở chỗ là nếu quảng cáo so sánh trực tiếp thì vi phạm, nhưng nếu so sánh nhất thì không vi phạm. Chẳng hạn như quảng cáo rằng: sản phẩm A là sản phẩm tốt nhất trên thị trường --> không vi phạm.

     
    Báo quản trị |  
  • #428182   18/06/2016

    Longvigecam
    Longvigecam
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (436)
    Số điểm: 3295
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 131 lần


    Tungtranlegal. 

    Nếu như vậy thì các công ty bia đều quảng cáo sản phẩm của họ là tốt nhất trên thị trường. Ai cũng quảng cáo tốt nhất vậy cơ quan chức năng dựa trên tiêu chí gì để đánh giá khi cấp phép quảng cáo. Hồi trước bia Carlsberg cũng có slogan quảng cáo như vậy, sau phải bỏ đi.  

    Tư vấn thủ tục đầu tư dự án, thành lập doanh nghiệp tại Hà nội, Ninh Bình. Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất.

    Cung cấp thông tin doanh nghiệp

    Mobile: 0983973514 Email: hanoilegal@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #428350   19/06/2016

    tungtranlegal
    tungtranlegal

    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/05/2016
    Tổng số bài viết (55)
    Số điểm: 995
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 15 lần


    Longvigecam viết:

    Tungtranlegal. 

    Nếu như vậy thì các công ty bia đều quảng cáo sản phẩm của họ là tốt nhất trên thị trường. Ai cũng quảng cáo tốt nhất vậy cơ quan chức năng dựa trên tiêu chí gì để đánh giá khi cấp phép quảng cáo. Hồi trước bia Carlsberg cũng có slogan quảng cáo như vậy, sau phải bỏ đi.  

    Chào anh. Chắc anh đang hiểu nhầm ý kiến của em một chút. Ý em là hiện nay pháp luật chưa có quy định cụ thể để ngăn cấm hành vi so sánh nhất và đó là bất cập của luật, chứ em không ủng hộ việc cho phép so sánh nhất. Vì như em đã nói, so  sánh nhất nó còn ảnh hưởng lớn hơn là so sánh trực tiếp.

     
    Báo quản trị |  
  • #428354   19/06/2016

    tungtranlegal viết:

     

    Longvigecam viết:

     

    Tungtranlegal. 

    Nếu như vậy thì các công ty bia đều quảng cáo sản phẩm của họ là tốt nhất trên thị trường. Ai cũng quảng cáo tốt nhất vậy cơ quan chức năng dựa trên tiêu chí gì để đánh giá khi cấp phép quảng cáo. Hồi trước bia Carlsberg cũng có slogan quảng cáo như vậy, sau phải bỏ đi.  

     

     

    Chào anh. Chắc anh đang hiểu nhầm ý kiến của em một chút. Ý em là hiện nay pháp luật chưa có quy định cụ thể để ngăn cấm hành vi so sánh nhất và đó là bất cập của luật, chứ em không ủng hộ việc cho phép so sánh nhất. Vì như em đã nói, so  sánh nhất nó còn ảnh hưởng lớn hơn là so sánh trực tiếp.

    Nếu sản phẩm đúng là tốt nhất thì pháp luật cho phép sử dụng từ tốt nhất. Bạn xem khoản 11 điều 8 luật quảng cáo 2012 và điều 2 thông tư 10/2013/tt-bchttdl

    Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

    11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Điều 2. Tài liệu hợp pháp

    1. Tài liệu hợp pháp quy định tại khoản 11 Điều 8 của Luật quảng cáo bao gồm:

    a) Kết quả khảo sát thị trường của các tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp có chức năng nghiên cứu thị trường;

    b) Giấy chứng nhận hoặc các giấy tờ tương tự tại các cuộc thi, triển lãm có quy mô khu vực hoặc toàn quốc bình chọn và công nhận các loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đó là “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự.

    2. Thời gian sử dụng tài liệu hợp pháp chứng minh từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc các từ ngữ có ý nghĩa tương tự trên các sản phẩm quảng cáo là 01 (một) năm kể từ ngày tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận hoặc nhận kết quả khảo sát thị trường.

    3. Trên sản phẩm quảng cáo phải thể hiện đầy đủ, rõ ràng, chính xác tên tài liệu hợp pháp quy định tại Khoản 1 Điều này.

     

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email.

    Email: luatsutrantrongqui@gmail.com

     
    Báo quản trị |