Đăng ký mã vạch & Những khái niệm cơ bản

Chủ đề   RSS   
  • #301407 08/12/2013

    luatnvs1

    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2013
    Tổng số bài viết (115)
    Số điểm: 1141
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 18 lần


    Đăng ký mã vạch & Những khái niệm cơ bản

     

     

    Ngày nay các sản phẩm rất đa dạng, đòi hỏi phải có một hệ thống tiện lợi thích hợp để kiểm kê hàng hóa, đóng nhãn sản phẩm và giúp khách hàng dễ mua đồ hơn. Việc có thể điều chỉnh nhãn hiệu và quảng cáo cho doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn nhiều thời gian tập trung vào những nhu cầu cụ thể của khách hàng hơn. Đăng ký Mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt.

     

    Trên những cơ sở đó , tôi thông tin chia sẻ tới anh, chị và các đơn vị doanh nghiệp thông tin làm thủ tục đăng ký mã số mã vạch tại cơ quan nhà nước . Để  quý khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ hiệu quả này  vì vậy tôi đưa ra các nội dung  sơ bộ như sau :

     

     

      Đăng ký mã số mã vạch

    Cung cấp dịch vụ đăng ký mã số mã vạch

     

     

    1. Mã số mã vạch là gì?

     

      Mã số mã vạch (MSMV) là một trong các công nghệ nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động các đối tượng là sản phẩm, hàng hóa, tổ chức hoặc địa điểm… dựa trên việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng vạch để thiết bị (máy quét) có thể đọc được.

     

    2. Vai trò  của việc đăng ký mã số mã vạch

     

     

    Mã vạch – một công cụ nhỏ bé, khiêm tốn nhưng lại thay đổi thế giới. Hàng ngày trên thế giới có ít nhất 5 tỷ mã vạch được quét, các máy quét đọc mã vạch trên tất cả các loại hàng hóa do hàng triệu công ty thuộc mọi cỡ sản xuất. Và trong nền kinh tế toàn cầu ngày nay, một chuỗi cung ứng hiệu quả là điều bắt buộc.  Dữ liệu không phù hợp hay không chính xác trong chuỗi cung ứng có thể phá hủy thương hiệu nếu mọi thứ bị sai đi. Việc cải tiến chất lượng dữ liệu có thể để lại kết quả là lợi nhuận lập tức kiếm được. Mã vạch rất quan trọng đối với hoạt động của tổ chức kinh doanh :

     

    +  Làm gia tăng tính hiệu quả và tối đa hóa khả năng thu lời.

    +  Nhận dạng tự động thay thế ghi chép bằng tay nên giúp: giảm nhân công, tiết kiệm thời gian, dẫn đến tăng hiệu suất công việc.  

    +   Với cấu trúc đ­ược tiêu chuẩn hoá, an toàn và đơn giản Mã số Mã vạch cho phép nhận dạng chính xác vật phẩm và dịch vụ, thay thế khâu “nhập”  và “truy cập” dữ liệu bằng tay, do đó cho “kết quả” chính xác, không nhầm lẫn.  

    +  Thông tin nhanh giúp cho các nhà kinh doanh và quản lý có thể có những quyết định đúng đắn và kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý.  

    +  Chống nạn hàng giả.

    +   Đảm bảo sự an toàn cho người tiêu dùng.

     

     

    3 .Đặc điểm của mã số mã vạch

      

    -  Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc.

    -  Nó là con số duy nhất đặc trưng cho hàng hoá. Mỗi loại hàng hoá được nhận diện bởi một dãy số và mỗi dãy số chỉ tương ứng với một loại hàng hoá.

    -  Bản thân mã số chỉ là một dãy số đại diện cho hàng hoá, không liên quan đến đặc điểm của hàng hoá. Nó không phải là số phân loại hay chất lượng của hàng hoá, trên mã số cũng không có giá cả của hàng hoá.

     

    4. Các loại mã số mã vạch

     

    + Các loại mã số  gồm:

    - Mã địa điểm toàn cầu GLN.

    - Mã thương phẩm toàn cầu GTIN.

    - Mã conenơ vận chuyển theo xêri SSCC.

    - Mã toàn cầu phân định tài sản GRAI & GIAI.

    - Mã toàn cầu phân định quan hệ dịch vụ GSRN.

    - Mã toàn cầu phân định loại tài liệu GDTI.

     

    + Các loại mã vạch thể hiện các loại mã số gồm:

    - Mã vạch thể hiện mã số thương phẩm toàn cầu: EAN 8, EAN 13, ITF 14.

    - Mã vạch thể hiện các loại mã số khác là mã vạch GS1-128.

    - Ngoài ra còn có mã giảm diện tích: databar, mã QR...

    Mỗi loại MSMV được thiết kế chỉ để ứng dụng cho một đối tượng đặc thù nên không thể thống nhất thành một được.

     

    5. Cách đọc mã số mã vạch.

     

     

     

                  Cấu trúc mã số mã vạch

     

    Cấu trúc và cách đọc khi đăng ký mã số mã vạch


         Trong hệ thống mã số EAN (do Tổ chức mã số vật phẩm quốc tế – EAN International cấp cho các quốc gia thành viên) cho sản phẩm bán lẻ có hai loại. Một loại sử dụng 13 con số (EAN-13) và một loại 8 con số (EAN-8). Mã số EAN-13 gồm 13 con số có cấu tạo từ trái qua phải như sau:Theo đó, mã quốc gia gồm hai hoặc ba con số đầu. Mã doanh nghiệp có thể gồm bốn, năm hoặc sáu con số. Mã mặt hàng có thể là ba, bốn hoặc năm con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp. Số cuối cùng là số kiểm tra sản phẩm. Mối quốc gia được phân định một mã số riêng để phân biệt từng quốc gia với nhau. Với Việt Nam thì mã số quy định là 893.

     

          + Cấu trúc của EAN -13:

     

    Mã số EAN -13 là 1 dãy số gồm 13 chữ số nguyên (từ số 0 đến số 9), trong dãy số chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm có ý nghĩa như sau:

              - Nhóm 1: Từ trái sang phải, ba chữ số đầu là mã số về quốc gia (vùng lãnh thổ).

              - Nhóm 2: Tiếp theo gồm bốn chữ số là mã số về doanh nghiệp.

              - Nhóm 3: Tiếp theo gồm năm chữ số là mã số về hàng hóa.

              - Nhóm 4: Số cuối cùng (bên phải) là số về kiểm tra.

     

       + Cấu trúc của EAN – 8:

           - Về bản chất tương tự như EAN-13 chỉ khác là EAN-8 gồm 8 chữ số nguyên, tuỳ theo sắp xếp và lựa chọn các chữ số từ số 0 đến số 9 được chia làm 3 nhóm:

           - Mã số quốc gia: Gồm 3 chữ số đầu tiên (bên trái).

           - Mã số hàng hóa: Gồm 4 chữ số tiếp theo.

           - Mã số kiểm tra: Gồm 1 chữ số đứng cuối cùng. Nhận dạng số C cũng được tính từ 7 số đứng trước nó và cách tính cũng tương tự như EAN-13.

     

     

     

    Nhận Định

     

     Đăng ký Mã Số ,Mã vạch dùng làm gì và lợi ích mang lại ?

    - Việc Đăng ký Mã vạch được gắn lên hàng hoá giúp việc kiểm kê, phân loại hàng hoá tốt hơn, tránh gian lận ,phân biệt hàng thật hàng giả…

        Lợi ích mang lại khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã số mã vạch :

    • Tăng năng suất:  nhanh chóng tính tiền, làm hóa đơn phục vụ khách hàng;

    • Tiết kiệm: sử dụng ít nhân lực và tốn ít thời gian trong khâu kiểm kê, tính toán;


    Chính xác, Bạn đã tạo lên sự chuyên nghiệp trong cách quản lý Nhờ Đăng ký mã sô mã vạch :

     

    Nhờ mã vạch, người ta phân biệt chính xác các loạl hàng hóa mà có khi bằng mắt thường ta thấy chúng rất giống nhau, tránh nhầm lẫn khi tính giá, phục vụ khách hàng tốt hơn.
    Việc 
    đăng ký mã số mã vạch là quy định của các quốc gia, mang tính toàn cầu.

    Để tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý kho người ta thường in trên hàng hoá một loại mã hiệu đặc biệt gọi là mã số mã vạch của hàng hoá. Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc.

    Nếu Bạn đã đăng ký mã số mã vạch rồi tốt nhất nên đăng ký cả 1 bộ nhận diện thương hiệu . 

     

     

     
    6620 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận