Chế độ nghỉ việc của nhân viên hợp đồng không chuyên trách cấp xã

Chủ đề   RSS   
  • #543483 12/04/2020

    Nguyenbay446

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2020
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Chế độ nghỉ việc của nhân viên hợp đồng không chuyên trách cấp xã

    Thưa luật sư, xin cho hỏi về chế độ nghỉ việc của nhân viên hợp đồng không chuyên trách cấp xã ạ, cụ thể tôi làm việc hợp đồng cho đài truyền thanh xã từ năm 1998 đến nay, do chính xách của thành phố giảm biên chế nên tôi nghỉ việc vậy xin hỏi luật sư là tôi có được hưởng hỗ trợ chế độ nghỉ việc gì không ạ ( vì trong 1 huyện xã bên cạnh họ được hưởng chế độ nghỉ việc nhưng xã tôi thì không ) tôi không hiểu lý do  trong khi cùng thời điểm ,. Xin cảm ơn và mong chờ

     
    2039 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Nguyenbay446 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (13/04/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #543484   12/04/2020

    Nguyenbay446
    Nguyenbay446

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2020
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Hỏi về chế độ

    Xin hỏi luật sư là nếu có được hưởng chế độ nghỉ việc của cán bộ hợp đồng không chuyên trách xã cuối năm 2019 thì cần phải làm những thủ tục gì ạ... Xin cảm ơn ạ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Nguyenbay446 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (13/04/2020)
  • #543485   12/04/2020

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10421)
    Số điểm: 57649
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4455 lần
    Lawyer

    Chào bạn.

    Muốn nghỉ việc theo hợp đồng thì thủ tục đầu tiên là phải làm đơn xin nghỉ việc gởi đến đơn vị nơi làm việc để được xem xét, giải quyết. Trong đơn phải trình bày lý do xin nghỉ việc, thời gian dự kiến bắt đầu nghỉ việc.

    Thân mến

    Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN

    Trưởng văn phòng Luật sư PHÚ VINH - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: 332/42i Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

    ĐT liên hệ: 028.35160119; Di động: 0913.623.699

    Website: www.luatsuphuvinh.com;

    Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

    nguyennhattuan040671@gmail.com

    Các lĩnh vực, công việc đảm nhận:

    - Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong mọi lĩnh vực pháp luật;

    - Luật sư bào chữa, bảo vệ trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động, thương mại, hôn nhân gia đình, thừa kế, tranh chấp đất đai, tài sản...;

    - Luật sư đại diện theo ủy quyền trong tố tụng, đại diện theo ủy quyền ngoài tố tụng liên quan đến pháp luật;

    - Thực hiện các dịch vụ pháp lý như: dự thảo đơn từ, văn bản, hợp đồng, di chúc, thỏa thuận...

    - Thực hiện các dịch vụ pháp luật khác...

    Chất lượng uy tín, chi phí hợp lý

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn NguyenNhatTuan vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (13/04/2020)
  • #543486   12/04/2020

    NguyenNhatTuan
    NguyenNhatTuan
    Top 10
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2009
    Tổng số bài viết (10421)
    Số điểm: 57649
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4455 lần
    Lawyer

    Chào bạn.

    Bạn làm việc theo chế độ hợp đồng lao động nên nghỉ nghỉ việc thi đơn vị làm việc sẽ thanh toán đấy đủ tiền lương cho đến ngày nghỉ việc cho bạn. Tiền phép năm bạn cũng sẽ thanh toán cho những ngày phép năm bạn chưa nghỉ hết. Ngoài ra, đơn vị phải thanh toán tiền trợ cấp thôi việc cho thời gian bạn làm việc từ năm 1998 đến ngày 31/12/2008. Đơn vị phải chốt sổ BHXH trả cho bạn để bạn xin hưởng trợ cấp BHTN cho thồi gian làm việc và tham gia BHTN từ năm 2009 cho đến nay.

    Ngoài ra, tùy tinh hình tài chính của đơn vị mà còn có những hỗ trợ thêm được khuyến khích.

    Thân mến

    Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN

    Trưởng văn phòng Luật sư PHÚ VINH - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh

    Địa chỉ: 332/42i Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

    ĐT liên hệ: 028.35160119; Di động: 0913.623.699

    Website: www.luatsuphuvinh.com;

    Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

    nguyennhattuan040671@gmail.com

    Các lĩnh vực, công việc đảm nhận:

    - Tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý trong mọi lĩnh vực pháp luật;

    - Luật sư bào chữa, bảo vệ trong các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, lao động, thương mại, hôn nhân gia đình, thừa kế, tranh chấp đất đai, tài sản...;

    - Luật sư đại diện theo ủy quyền trong tố tụng, đại diện theo ủy quyền ngoài tố tụng liên quan đến pháp luật;

    - Thực hiện các dịch vụ pháp lý như: dự thảo đơn từ, văn bản, hợp đồng, di chúc, thỏa thuận...

    - Thực hiện các dịch vụ pháp luật khác...

    Chất lượng uy tín, chi phí hợp lý

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn NguyenNhatTuan vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (13/04/2020)
  • #543506   12/04/2020

    LuatsuPhamThanhHuu
    LuatsuPhamThanhHuu
    Top 500
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2020
    Tổng số bài viết (220)
    Số điểm: 1701
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 311 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

    Theo quy định của pháp luật hiện hành, trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

    Luật sư Phạm Thanh Hữu, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh

    Email: LuatSuPhamThanhHuu@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LuatsuPhamThanhHuu vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (13/04/2020)
  • #543490   12/04/2020

    Nguyenbay446
    Nguyenbay446

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/04/2020
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Hỏi về chế độ

    Xin cảm ơn ạ, vậy muốn hỏi các thủ tục bảo hiểm thất nghiệp thì phải liên hệ với cơ quan nào ạ vì tôi nghỉ việc không được hưởng một chế độ nào ngoài trợ cấp hàng tháng, khi hỏi ở cơ quan làm việc thì được trả lời là không có gì, ( trong khi xã bên cạnh họ cũng làm như tôi nhưng họ được hưởng chế độ sau khi nghỉ việc tính Theo mỗi năm công tác bằng 1 tháng lương trung bình) xin cảm ơn ạ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Nguyenbay446 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (13/04/2020)
  • #543508   12/04/2020

    thanhtungrcc
    thanhtungrcc
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (1514)
    Số điểm: 8612
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 1057 lần
    Lawyer

    Sau khi chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc mà đã đóng Bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng hoặc 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động nếu đủ điều kiện theo luật định, bạn sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Một trong những điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp là phải nộp hồ sơ tại Trung tâm dịch vụ việc làm do Nhà nước thành lập.

    Theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:

    1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

    2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

    - Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

    - Quyết định thôi việc;

    - Quyết định sa thải;

    - Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

    - Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

    3. Sổ bảo hiểm xã hội.

    Theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm năm 2013, việc hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:

    1. Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

    2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

    3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Như vậy, để hưởng trợ cấp thất nghiệp, cần đáp ứng các quy định nêu trên về điều kiện, trình tự, thủ tục nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

    Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng; Điện thoại: 0913586658

    Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

    Email: luatsuthanhtung@gmail.com;

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn thanhtungrcc vì bài viết hữu ích
    Nguyenbay446 (12/04/2020) ThanhLongLS (13/04/2020)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư, Thạc sỹ Luật học NGUYỄN NHẬT TUẤN - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh.

ĐT liên hệ: 0913.623.699 - Email: nguyennhattuan71@yahoo.com

Website: www.luatsuphuvinh.com