Chào bác LyHung267,
Theo tôi thì bác vẫn được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc cho khoảng thời gian làm việc sau khi nghỉ hưu ( là HĐLĐ với chức danh kế toán trưởng).
Căn cứ pháp lý:
1. Khoản 2 điều 167 Luật lao động
2. khoản 3 Điều 36 Luật lao động
3. Điều 48 Luật lao động
4. KHoản 2, điều 41 Nghị định 127/2008
Tóm lại:
- Khi NLĐ đã nghỉ hưu nếu còn sức khỏe và giao kết HĐLĐ thì lúc này giữa bác và công ty thiết lập một mối quan hệ hoàn toàn mới, mối quan hệ lao động này được bảo hộ như 1 người bình thường trừ việc không đóng BHXH,BHYT, BHTN vì Luật BHXH không cho phép.
- Khoản 1 Điều 48 có loại trừ 02 trường hợp tại điều 36 khoản 1 ( điểm 4,8) không được trợ cấp thôi việc, mà trường hợp bác không thuộc đối tượng loại trừ này.
- Căn cứ những quy định nêu trên, đối chiếu với trường hợp cụ thể của bác, Quan hệ lao động lần 1 giữa bác và công ty đã chấm dứt do nghỉ hưu thì đã giải quyết OK, Quan hệ lao động lần 2 giữa bác và công ty được thiết lập mới và bác có tổng thời gian làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên tại công ty theo HĐLĐ chức danh KTT,do trong suốt thời gian này bác và công ty không phải đóng BHTN. Chính vì vậy, sau khi chấm dứt HĐLĐ nói trên, bác vẫn được công ty chi trả trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật lao động.
Cái vụ này cháu cũng đang tư vấn cho BGĐ của cháu là phải nghiên cứu kỹ khi ký HĐLĐ với người đã nghỉ hưu hưởng chế độ hưu trí, khi thật sự cần thiết mới thực hiện vì có nhiều vấn đề về quyền lợi chưa được pháp luật lao động hướng dẫn rõ nên tinh thần phải thực hiện theo quy định pháp luật trong đó có việc phải chi trả trợ cấp thôi việc như trường hợp của bác.