Cách tham gia giao thông của dân Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #304882 03/01/2014

    legalconsult
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2012
    Tổng số bài viết (421)
    Số điểm: 3183
    Cảm ơn: 57
    Được cảm ơn 255 lần


    Cách tham gia giao thông của dân Việt Nam

    Trên đoạn đường đi làm mà gặp biết bao nhiêu là bức xúc, ngày nào cũng thế, đều phải gặp những người tham gia giao thông ích kỷ, thiếu ý thức.

    Lấn tuyến là vi phạm phổ biến nhất: Sáng sớm đi làm, toàn các nam thanh, nữ tú, có học thức cả. Vậy mà đường 2 chiều họ cứ coi là đường một chiều. Tham gia giao thông mà như đi đánh trận ấy, xáp lá cà và không khoan nhượng. Biết bao con người đang chờ đèn đỏ đàng hoàng, vậy mà có một bộ phận không nhỏ cứ đi lấn sang làn khác, miễn sao cho đến được gần đèn đỏ nhất. Khi những tư tưởng ngu ngốc, ích kỷ gặp nhau (tức là ở phía đối diện, họ cũng hành xử y như thế) thì việc tắc đường là điều đương nhiên. Vì có chỗ đâu mà xe đi, các bạn cứ hình dung như là đi đánh trận đấy, trong đầu họ luôn hô vang khẩu hiệu “không khoan nhượng”.

    Giá mà các anh CSGT chịu khó làm việc vào những giờ này hơn. Thấy cảnh các anh vất vả dồn người dân đi vào đúng làn đường thấy cũng tội. Giá mà anh mang theo vài cái chục biên bản phạt, lập cho mỗi người một cái vì cái tội lấn làn thì đâu cần vất vả như vậy. Chỉ cần thực hiện một tháng liên tục một cách quyết liệt, thì ai cũng tuân thủ thôi. Dù đường có nhỏ, nhưng khi người tham gia giao thông tuân thủ luật, thì xẽ không còn tình trạng dồn ứ xe ở các ngã tư nữa. có thể bạn sẽ phải chờ đèn đỏ lâu hơn, có thể qua 2-3 lượt đèn đỏ mới đến lượt bạn chạy, nhưng còn nhanh hơn nhiều lần khi bị dồn ứ xe như thế. Cũng khá nhiều người ý thức được việc này, nhưng vẫn còn một số người thì ngược lại, đấy là trách nhiệm của các anh CSGT đấy. hãy cho họ vài cái vé phạt đi!

    Vượt đèn đỏ: Dân nhà ta nhiều lúc thấy mắc cười. Có thể dừng xe lại mấy phút chỉ để xem tai nạn, hay cái gì đó lùm xùm. Ấy vậy mà chỉ có chờ đèn đỏ có chưa đến một phút, vậy mà bấm còi inh ỏi rồi. Rồi những khi tắc đường, thì không còn biết tới đèn tín hiệu là gì nữa, mạnh ai nấy chạy. Thế là dồn ứ ở ngã tư.

    Về cơ bản, nguyên nhân gây  ùn tắc giao thông là 2 nguyên nhân chính nêu trên, và cơ sở hạ tầng giao thông chưa tốt, không đáp ứng được nhu cầu lưu lượng xe quá lớn. Sở giao thông đang từng bước xây dựng, cải thiện cơ sở hạ tầng. Vậy mà họ lại quên đi một biện pháp khác. Đó là nâng cao ý thức của người dân. Chúng ta đã thành công khi buộc những người điểu khiển xe máy phải đội mũ bảo hiểm. Vậy chúng ta cũng có thể buộc họ phải tuân thủ luật giao thông (không lấn tuyến, vượt đèn đỏ). Tôi có thể cam đoan rằng, nếu chỉ cần CSGT có mặt vào giờ cao điểm tại các ngã tư 1 tháng, luôn xử phạt những người lấn tuyến, vượt đèn đỏ (nhiều nhất có thể) thì sẽ chẳng ai còn giám vi phạm nữa. Và khi đã không còn ai vi phạm, thì họ sẽ thấy được lợi ích của việc tuân thủ luật giao thông.

    Vì hôm nay bị trễ giờ làm, cộng với cuối năm ít việc nên viết một vài câu để giải tỏa stress. Nếu thấy hợp lý, hãy chia sẻ để mọi người có ý thức tốt hơn nhé- Văn Hiếu.

     
    3836 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn legalconsult vì bài viết hữu ích
    TRUTH (08/01/2014) hocluat_gB776010 (03/01/2014)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #305691   08/01/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4694)
    Số điểm: 35125
    Cảm ơn: 673
    Được cảm ơn 1184 lần


    Cái vụ mà chen lấn thì thuộc về ý thức xếp hàng của người VN, cái này thì khỏi nói rồi ở đâu cũng vậy đi ăn thì cũng chen lấn, mua vé cũng chen, ra đườngcũng chen.

    Còn cái  vụ vượt đèn đỏ thì đừơng vắn g ta chạy thôi, làm cảm giác như mấy người này bận rộn lắm ấy.

    Còn vụ mà sao CSGT không bắt hết được thì cũng đúng, đông quá, nếu như mà xử phạt thông qua camera giám sát thì okrồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #307829   22/01/2014

    datbadinh
    datbadinh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2014
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    vấn đề này cốt yếu do người Việt Nam ta có thói quen nhanh chóng , nhà nươc chua phạt nặng các trường hợp vi pham, và cũng do cơ sở hạ tầng việt nam còn yếu kém

     
    Báo quản trị |  
  • #307845   22/01/2014

    legalconsult
    legalconsult
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2012
    Tổng số bài viết (421)
    Số điểm: 3183
    Cảm ơn: 57
    Được cảm ơn 255 lần


    datbadinh viết:

    vấn đề này cốt yếu do người Việt Nam ta có thói quen nhanh chóng , nhà nươc chua phạt nặng các trường hợp vi pham, và cũng do cơ sở hạ tầng việt nam còn yếu kém

    Cũng chẳng phải vậy, có thể dừng lại vài phút để coi tai nạn giao thông hay cái gì đó, mà chờ đèn đỏ vài chục giây lại không đc.  với ý thức như vậy thì cơ sở hạ tầng có tốt lên thì cũng chẳng khá hơn là mấy

     
    Báo quản trị |  
  • #565744   30/12/2020

    nhmylinh97
    nhmylinh97
    Top 100
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2019
    Tổng số bài viết (723)
    Số điểm: 4760
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 51 lần


    Đường thành phố đông đúc, không khó bắt gặp những hình ảnh khi kẹt xe thì những người điều khiển xe máy leo lên lề chạy cho “nhanh”, lề đường dành cho người đi bộ bị chiếm, gạch lát cũng vỡ vụn, nhìn mất thẩm mỹ. Chưa kể cứ kẹt xe là bấm còi inh ỏi, lấn làn,.. Chỉ khi thấy công an giao thông thì mới không leo lên lề hoặc lấn len. Ý thức tham gia giao thông còn nhiều hạn chế.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #565823   30/12/2020

    Nguyên nhân thì có nhiều, mà tiêu biểu là việc hệ thống hạ tầng giao thông Việt Nam còn kém, chất lượng phương tiện giao thông chưa đáp ứng đúng các yêu cầu về kỹ thuật... Song có lẽquan trọng nhất vẫn là do ý thức chấp hành luật giao thông và ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam vẫn còn kém.

     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #565987   31/12/2020

    danluan123
    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1197)
    Số điểm: 8760
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 96 lần


    Có thể nói Sự coi thường pháp luật của người tham gia giao thông đã trở thành thói quen cố hữu của người Việt Nam. Những điều bình thường (dừng trước đèn đỏ, không đi vào đường cấm, không phóng nhanh vượt ẩu...) trở thành không bình thường tại Việt Nam khi mà số lượng phương tiện giao thông ngày càng gia tăng, nên giải pháp chính là nâng cao ý thức, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đi vào hoàn thiện.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #565988   31/12/2020

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1433)
    Số điểm: 12415
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 282 lần


    Mình cũng đồng tình với ý kiến của chủ thớt. Mấy hôm đi làm về đông xe rồi mà còn gặp mấy người thiếu ý thức nữa thì đúng là mệt mỏi. Đường thì kẹt xe rồi mà thiên hạ còn nghe bấm còi inh ỏi. Chưa kể có mấy xe ô tô còn lấn sang làn của xe máy thành ra càng tắc nghẽn hơn.

     

     
    Báo quản trị |