Bộ GTVT dự kiến kế hoạch nối lại chở khách trên toàn quốc

Chủ đề   RSS   
  • #575642 24/09/2021

    vankhanhnhu
    Top 200
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2020
    Tổng số bài viết (420)
    Số điểm: 7116
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 519 lần


    Bộ GTVT dự kiến kế hoạch nối lại chở khách trên toàn quốc

    Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên toàn quốc trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Kế hoạch này áp dụng cho cả đường bộ, đường sắt, hàng không, đường thủy nội địa.

    Dự kiến mở lại giao thông toàn quốc - Minh họa

    Dự kiến mở lại giao thông toàn quốc - Minh họa

    Theo đó, với địa phương, khu vực áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 không tổ chức hoạt động vận tải khách.

    Các địa phương, khu vực đã nới lỏng giãn cách (chỉ áp dụng theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 19) được phép tổ chức lại vận tải khách, quá trình khôi phục được chia thành từng giai đoạn với tần suất tăng dần.

    Các địa phương thực hiện mức độ bình thường mới được vận tải hành khách bình thường, không hạn chế.

    Với hành khách đi lại giữa các địa phương nới lỏng giãn cách, Bộ GTVT đưa ra 2 phương án. Phương án 1 chỉ cần áp dụng nguyên tắc 5K và các quy định về tham gia giao thông của Bộ Y tế; phương án 2 là khách phải tiêm vắc-xin đầy đủ (mũi tiêm gần nhất tối thiểu 14 ngày, tối đa 12 tháng); đã khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng; có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

    Với xe khách liên tỉnh, Bộ GTVT đề xuất chia làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn 10 ngày. Giai đoạn 1: các tuyến được khai thác tối đa 40% số chuyến đã cấp phép, mỗi xe chở không quá 50% số ghế. Giai đoạn 2 tăng tần suất khai thác tối đa 60% cho mỗi tuyến. Giai đoạn 3 khôi phục tần suất 80%; và sau đó trở lại bình thường hoàn toàn ở giai đoạn 4.

    Với hàng không, Bộ GTVT cũng đề xuất dần nối lại theo 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài 10 ngày, nhưng có 2 phương án. Với phương án 1, trong giai đoạn đầu tiên mỗi hãng được khai thác tối đa 50% số chuyến bay so với thời điểm bình thường và giãn cách ghế trên máy bay; giai đoạn 2 tăng lên tối đa 70% và giãn cách ghế; giai đoạn 3 vẫn khai thác tần suất tối đa 70% nhưng bỏ giãn cách ghế; giai đoạn 4 khôi phục hoàn toàn.

    Phương án 2, giai đoạn 1 và 2 áp dụng như phương án trên, tới giai đoạn 3 sẽ nới lỏng hơn khi cho phép các hãng khôi phục hoàn toàn tần suất bay bình thường.

    Đường sắt cũng chia làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn 10 ngày. Giai đoạn 1 khôi phục 50% tần suất chạy tàu so với bình thường, giãn cách khách trên tàu; giai đoạn 2 tần suất tối đa 70% và giãn cách khách; giai đoạn 3 vẫn tần suất như giai đoạn 2 nhưng bỏ áp dụng giãn cách trên tàu; giai đoạn 4 khai thác trở lại bình thường.

    Đối với đường thuỷ, các tuyến tàu chở khách từ đất liền ra đảo và ngược lại, tàu chở khách đường sông, các giai đoạn chia theo chu kỳ 10 ngày. Giai đoạn 1 cho phép khai thác tối đa 50% số chuyến so với bình thường, giãn cách khách trên tàu; giai đoạn 2 khôi phục tần suất tối đa 70%; giai đoạn 3 khôi phục hoàn toàn trở lại bình thường.

    Tuy nhiên, để triển khai được kế hoạch trên, theo Bộ GTVT, cần chờ Bộ Y tế ban hành hướng dẫn về kiểm soát y tế đối với hành khách đi lại trên toàn quốc, nhân viên khai thác. Kế hoạch này đã được Bộ Y tế gửi lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương.

    Tải Kế hoạch dự kiến tại file đính kèm.

    Lê Hữu Việt

    Nguồn: Báo Tiền Phong

     
    1394 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #575703   26/09/2021

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1378)
    Số điểm: 12095
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 270 lần


    Bộ GTVT dự kiến kế hoạch nối lại chở khách trên toàn quốc

    Mong việc mở cửa đi lại, nối giao thông cho các tỉnh thành sẽ được thống nhất. Vì như mọi người thấy thì tình hình dịch ở mỗi tỉnh đều khác nhau, nếu tỉnh đi và đến cho phép, nhưng 1 vài tỉnh ở đoạn giữa lại có những yêu cầu riêng hay không cho phép thì cũng bằng không

     
    Báo quản trị |  
  • #575774   28/09/2021

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 100
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (609)
    Số điểm: 3950
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 34 lần


    Bộ có kế hoạch như vậy là tất yếu, việc vần chuyển hoàng hòa hay con người thì đều là nhu cầu thiết yếu, vì dịch bệnh nên phải ngừng 3 4 tháng nay. Tuy nhiên theo mình nghĩ với tình hình hiện tại thì khi mở cửa và cho phép di chuyển thì nhu cầu đi lại cũng không thể cao như trước vì lo ngại dịch bệnh.

     
    Báo quản trị |  
  • #575787   28/09/2021

    Hong312
    Hong312
    Top 500


    Vietnam --> Đăk Lăk
    Tham gia:05/05/2021
    Tổng số bài viết (269)
    Số điểm: 1600
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 42 lần


    Việc phân ra tổ chức lại vận tải khách đồi với từng địa phương theo mức độ dịch bệnh mà đang áp dụng chỉ thị 15, 16 hay mức độ bình thường như vậy là hợp lí, có thể kiểm soát và ngăn chặn được dịch bệnh từ các tỉnh, mà vẫn đáp ứng được nhu cầu đi học đi làm lại, vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh đủ điều kiện, mong dịch bệnh ngay càng giảm và cuộc sống mọi người được trở về bình thường, giãn cách xã hội trong một thời gian dài đã gây nhiều khó khăn cho mọi người.

     
    Báo quản trị |  
  • #575792   28/09/2021

    jellannm
    jellannm
    Top 100
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (700)
    Số điểm: 4415
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 85 lần


    Việc xem xét nối lại tuyến đường vận chuyển hành khách là phù hợp. Thấy cảnh nhiều người khó khăn muốn về quê nhưng không có xe để về phải đi xe đạp, đi bộ thấy rất tội. Hi vọng kế hoạch sớm được triển khai để người dân có nhu cầu có thể về quê,

     

    Cập nhật bởi jellannm ngày 28/09/2021 11:49:48 CH
     
    Báo quản trị |